Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực

Trước khi trở thành một biểu tượng làm đẹp, một doanh nhân thành đạt, Michelle từng có một hành trình dài 7 năm cặm cụi làm từng clip trong studio cũng chính là phòng ngủ của mình.
Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực
Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 1

Michelle Phan là điển hình của người biến 'Giấc mơ Mỹ'
thành hiện thực

Nếu có một câu chuyện cổ tích giữa đời thực của một cô gái người Việt đang sinh sống tại Mỹ khiến các cô gái vừa được truyền cảm hứng về nghị lực sống, vừa biết làm đẹp và nâng niu bản thân mình hơn thì đó có lẽ đó là câu chuyện về Michelle Phan.

Sự thành công của Michelle Phan là niềm mơ ước không chỉ của giới "beauty guru" mà còn là giấc mơ Lọ Lem hoá công chúa của phái đẹp trên khắp thế giới. Trước khi trở thành một biểu tượng làm đẹp, một doanh nhân thành đạt, Michelle từng có một hành trình dài 7 năm cặm cụi làm từng clip trong studio cũng chính là phòng ngủ của mình. Cùng lúc đó, cô sinh viên Michelle Phan vừa học vừa phải chạy bàn kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 2

Michelle Phan bắt đầu làm những clip đầu tiên ngay tại
studio là phòng ngủ của mình

Michelle chắc chắn không phải là một đứa trẻ vừa sinh ra đã may mắn. Tuổi thơ của cô và những đứa em gắn liền với việc chuyển nhà hết từ vùng này sang vùng khác, ngủ trên sàn nhà lạnh do không có đồ đạc, quần áo được đựng trong một chiếc giỏ để sát chỗ ngủ.

Không những vậy, do nguồn gốc châu Á mà tại những ngôi trường cô theo học, Michelle thường xuyên bị bạn bè chế giễu vì đôi mắt, khuôn miệng cho đến dáng vẻ đặc Á của mình. Kết cục của những năm tháng khép mình trước xã hội và một tuổi thơ không may mắn đó là một Michelle chỉ nhốt mình trong phòng vẽ và phác hoạ không biết bao nhiêu hình ảnh của những siêu nhân anh hùng quyền năng.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 3

Cô luôn thể hiện tài năng sáng tạo và biến hóa không ngừng
qua từng phong cách trang điểm

Vậy đâu là thời điểm phép màu đặt nụ hôn lên trán Michelle? Bạn có thể nói mọi thứ bắt đầu khi cô ấy được nhận từ người thầy tại trường đại học của mình một chiếc Macbook Pro.

Clip đầu tiên Michelle làm được ghi hình tại phòng ngủ của chính cô và sau 1 tuần đã có 40.000 lượt xem. Dù những mẹo làm đẹp mà cô hướng dẫn hết sức đơn giản, từ việc kẻ lông mày, thoa son màu đậm cho một dáng vẻ mạnh mẽ hơn hay cách tán phấn hồng lên má nhẹ nhàng cho phù hợp với những buổi đi lễ nhà thờ cuối tuần, nhưng không vì thế mà số lượng follower của Michelle không tăng lên.

Sau khoảng 200 clip trong 4 năm liên tục, Michelle nhận được lời mời từ Google với hợp đồng trị giá 1 triệu USD cho 20 giờ nội dung. Và khoảnh khắc khi Michelle tìm được đôi hài Lọ Lem của mình là khi tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal ngỏ lời ra mắt dòng sản phẩm makeup của chính cô.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 4

Michelle Phan và những món mỹ phẩm do chính cô sáng tạo ra

“Những gì tôi còn nhớ được về ngày hôm đó là: Tôi gọi cho mẹ khi bà đang làm móng cho khách ở tiệm và tôi bảo với mẹ: 'Ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng mẹ còn phải làm việc này. Con muốn mẹ nghỉ việc ngày mai. Sau đó tôi kể với mẹ về dự án cùng L’Oreal, hai mẹ con đã khóc rất lâu'”, Michelle nhớ lại.

Đó cũng là cách mà EM Cosmetics đã ra đời. Khi nàng thơ của giới son phấn cho ra mắt dòng sản phẩm riêng, hiếm ai có thể đón nhận tin vui này với sự thờ ơ tuyệt đối. Sự ra đời của EM Cosmetics không chỉ đánh dấu ước mơ Lọ Lem của Michelle trở thành hiện thực mà còn là mốc quan trọng nâng niu giá trị mà bấy lâu cô gái gốc Việt bé nhỏ này vẫn theo đuổi.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 5

'Chẳng có thứ gì tự nhiên hoàn hảo trên đời cả'

Cho dù có là một bậc thầy trang điểm với khả năng biến hoá đa dạng, Michelle vẫn cương quyết muốn nhắn nhủ đến những fan hâm mộ của mình rằng: chẳng có thứ gì tự nhiên hoàn hảo trên đời cả. Không phải ngẫu nhiên Michelle luôn bắt đầu các clip của mình với khuôn mặt mộc có chút nhợt nhạt hay những nốt mụn lấm tấm.

Dòng mỹ phẩm do Michelle Phan sáng lập có tên EM Cosmetics, với chữ "EM" được lấy cảm hứng từ danh xưng "em" trong tiếng Việt

“Nếu tôi có một tuổi thơ yên bình, có lẽ tôi sẽ lớn lên và sống bình lặng ở một nơi nào đó với nghề minh họa sách. Nhưng cuộc đời không hoàn hảo chút nào và giờ tôi đã ở một nơi hoàn toàn khác với những gì tôi từng mong muốn. Không biết tương lai ra sao nhưng tôi yêu công việc của mình bây giờ và tôi chắc chắn sẽ luôn tiến về phía trước giống với cái tên mà cha hay gọi tôi: Tuyết Băng”.

Cô bé Michelle ngày đó trong mắt người cha của mình là người thích mạo hiểm và luôn sẵn sàng đón nhận thử thách. Có lẽ chính tính cách này của Michelle đã giúp cô kiên trì đi theo con đường đã chọn để tìm cho được đôi hài Lọ Lem của mình.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 6

Michelle Phan luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để sáng tạo
nên câu chuyện của chính mình

Michelle Phan luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để sáng tạo nên câu chuyện của chính mình. Nếu trước kia cô chỉ đơn thuần là một beauty vlogger thì hiện nay, Michelle còn là một doanh nhân thành đạt với dòng mỹ phẩm riêng EM Cosmetics, một stylist tư vấn chuyên nghiệp tại trang web ipsy và mới đây nhất là tác giả của một cuốn sách hướng dẫn phong cách sống.

Bạn có thể tìm được những mẹo hướng dẫn trang điểm đơn giản thường ngày, cách ăn vận trang phục sao cho phù hợp với từng dịp cho đến những lời khuyên lớn lao về sự nghiệp, cuộc sống. Tất cả đều có trong một cuốn sách và đều là lời khuyên từ Michelle Phan, nàng Lọ Lem được yêu mến.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 7

Cuốn sách "Make Up" của Michelle Phan

Hãy đăng ký theo dõi trang Youtube của Michelle, tìm mua những sản phẩm của EM Cosmetics và đọc sách mà nàng viết. Dù là với bất cứ lựa chọn nào, bạn cũng có thể tìm được cho mình chút cảm hứng, động lực để đi và làm theo những điều mình yêu thích.

Hãy bắt đầu từ những việc rất nhỏ như quan tâm chăm sóc bản thân hay tìm hiểu những mẹo trang điểm cơ bản. Bất cứ câu chuyện cổ tích nào cũng cần được viết từ những điều đơn giản nhất.

Xem thêm về Người Việt bốn phương:

1. Thành phố đông dân ở Mỹ có thị trưởng gốc Việt trẻ nhất

2. Không khí chuẩn bị Giáng sinh rộn ràng của cộng đồng Việt tại Mỹ

3. Ngắm nét bình dị của nông thôn Việt Nam trên báo nước ngoài

4. Phở Việt lọt top những món phải ăn một lần trong đời

5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của 8 di sản thế giới tại Việt Nam

Theo Vietnamplus

(*) Tiêu đề đã được Ngaynay.vn đặt lại
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.