Mộng tưởng làm Tổng thống Colombia của trùm ma túy Escobar

(Ngày Nay) - Cuốn hồi ký mới của vợ cũ trùm ma túy khét tiếng Colombia đã nhắc tới sự nghiệp chính trị đầy ngắn ngủi của Pablo Escobar - cụ thể là cuộc bầu cử vào Hạ viện Colombia - là một trong những kỷ niệm hạnh phúc nhất về cuộc hôn nhân 17 năm của bà với người đứng đầu Medellin Cartel (băng đảng Medellin).
Mộng tưởng làm Tổng thống Colombia của trùm ma túy Escobar

Trở thành "vua cocaine" của Colombia là không đủ đối với Pablo Escobar, ông trùm ma túy khét tiếng mơ ước trở thành Tổng thống của nước Mỹ Latinh, bà Victoria Eugenia Henao tuyên bố trong hồi ký của mình.

"Em yêu, hãy sẵn sàng trở thành đệ nhất phu nhân ... cánh cửa của dinh Tổng thống sẽ rộng mở cho chúng ta", Escobar nói với vợ khi được bầu làm thành viên Hạ viện Colombia.

Bà Henao, người đã gặp Escobar khi mới 12 tuổi, trong khi trùm ma túy đang ở độ 23 tuổi, nhớ lại rằng bà đã sắm một chiếc váy Valentino nhung đắt tiền cho buổi lễ tuyên thệ của chồng.

"Tôi bắt đầu tìm kiếm các chuyên gia tư vấn tốt nhất về giao tiếp và hình ảnh trước công chúng, tôi tự tưởng tượng rằng mình có thể đi du lịch vòng quanh thế giới với tư cách là vợ và bạn đồng hành của Nghị sĩ Pablo Escobar", bà Henao cho biết.

Tuy nhiên, Escobar mất ghế nghị sĩ vào 2 năm sau đó, khi Bộ trưởng Tư pháp Colombia lúc đó là Rodrigo Lara Bonilla vạch mặt trùm ma túy trước toàn thể Hạ viện, ông Bonilla đã bị ám sát trên ô tô sau khi dám nói ra sự thật.

"Tất cả cuộc sống của chúng tôi, bao gồm cả những người trong gia đình, những người yêu của Pablo, và thực sự là toàn bộ đất nước, sẽ bị thay đổi đột ngột và mãi mãi vào đêm 30/4 năm 1984, khi những kẻ ám sát Bộ trưởng Tư pháp Bonilla, ở Bogota , rõ ràng đó là mệnh lệnh của chồng tôi ", bà Henao nhới lại.

Vụ ám sát đã chấm dứt toàn bộ mộng tưởng thao túng chính quyền của Escobar, chính phủ Colombia sau đó đã ban hành lệnh bắt giữ nhằm dẫn độ tên tội phạm nguy hiểm này sang Mỹ.

Kết quả là Colombia rơi vào một "cuộc chiến băng đảng" quy mô lớn, với hàng nghìn người bị giết theo lệnh của Escobar. Kể từ đó, ông trùm ma túy đã phải sống trong cảnh liên tục tháo chạy và buộc phải rời bỏ gia đình của mình.

Vào ngày 2/12/1993, Escobar bị bắn chết trên mái nhà khi đang cố tẩu thoát khỏi lực lượng an ninh Colombia.

Bất chấp mọi hành vi bạo lực của chồng, bà Henao đã viết rằng Pablo là "tình yêu đầu tiên và duy nhất của mình", tất cả mọi thứ bà phải chịu đựng, những lời dọa giết, những lần chạy trốn khỏi đất nước, đều là sự hy sinh cho tình yêu.

Khởi đầu là một kẻ buôn lậu, Pablo Escobar đã xây dựng cả một đế chế bằng cách ám sát một trùm ma túy ở Medellin và chiếm lấy vị trí bỏ trống. Escobar đã nhanh chóng mở rộng băng đảng Medellin, đạt đỉnh điểm vào những năm 1980 - doanh thu của "tập đoàn" này lên tới 4 tỷ USD/năm, kiểm soát tới 80% nguồn cung cocaine cho Mỹ.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.