Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới

Mới đây, trang tin du lịch Wonderlist vừa công bố danh sách TOP 10 đất nước có những bãi cát lý tưởng nhất để trượt cát trên thế giới, trong đó bãi biển Mũi Né của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 2.
Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới

Trượt cát là môn thể thao thú vị, có những nét tương đồng với trượt tuyết. Những bãi biển với những đồi cát mênh mông trải dài như bất tận là điểm lý tưởng dành cho bộ môn này.

Dưới đây là danh sách TOP 10 đất nước lý lưởng nhất cho dân trượt cát:

1. Peru

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 1

Peru sở hữu những cồn cát khổng lồ, đẹp và lý tưởng cho môn trượt cát

Nếu có đủ sự can đảm, bạn hãy thử trải nghiệm với những đụn cát ở Peru. Quốc gia ở Nam Mỹ này tự hào với những đụn cát khổng lồ, đẹp và lý tưởng cho môn trượt cát.

Nếu đến Peru, bạn đừng quên ghé thăm đụn cát lớn nhất nước này Duna Grande ở Ica hay Arequipa và Nasca ở miền nam Peru. Các cồn cát tại đây có độ dốc cao, đòi hỏi những tay trượt phải có nhiều kinh nghiệm và can đảm mới vượt qua được.

2. Việt Nam

Dù không nhiều bằng quốc gia Nam Mỹ nói trên nhưng Việt Nam cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều đồi cát đẹp mê hồn.

Theo đánh giá của Wonderslist, Mũi Né của Việt Nam là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 2

Mũi Né (Việt Nam) xếp thứ 2 trong TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế

giới

Những đồi cát mênh mông ở Mũi Né luôn có sức hấp dẫn riêng với du khách khi tới Phan Thiết (Việt Nam). Đây là một môn thể thao giải trí rất mới mẻ ở quốc gia châu Á này nên những người chơi thường cần người dân đại phương làm hướng dẫn viên.

3. Nhật Bản

Khá bất ngờ khi Nhật Bản, một quốc gia có ít hoang mạc, lại được xếp ở vị trí thứ 3. Có lẽ chính vì sự xuất hiện của đụn cát tuyệt đẹp mang tên The Tattori mà xứ Mặt trời mọc mới có vinh dự này. Đơn giản bởi The Tattori nằm ngay bên bờ biển nên dân trượt cát có thể trải nghiệm cảm giác vừa lướt theo những ngọn gió vừa ngắm cảnh biển, rất lạ và độc.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 3

Nhật Bản, một quốc gia có ít hoang mạc, lại được xếp ở vị trí thứ 3

Một số công ty du lịch địa phương sẵn sàng hướng dẫn du khách cách trượt đơn giản trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Đụn cát Chiba and Shimoda cũng là một nơi dừng chân tuyệt vời cho những ai mê môn trượt cát.

4. Australia

Không bất ngờ khi miền đất lắm hoang mạc như Australia lại góp mặt trong danh sách TOP 10 này. Nơi có nhiều cồn cát đẹp mê hồn, là thiên đường dành cho những ai mê môn thể thao mạo hiểm thú vị này.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 4

Australia cũng là thiên đường dành cho những ai mê môn

Ở miền nam Australia có hòn đảo Kangaroo được mệnh danh là “tiểu Sahara” có nhiều đồi cát đẹp. Ngoài ra tại xứ sở chuột túi, nhiều nơi khác cũng thu hút dân trượt cát như Lucky Bay, Stockton gần Sydney hay Tasmania…Tại đây có các tour hướng dẫn du khách cách trượt vào tất cả các ngày trong năm, trừ dịp Giáng sinh và năm mới.

5. Nicaragua

Khác với bất kỳ xứ sở nào, Nicaragua khiến dân trượt cát mê mệt bởi cảm giác độc nhất vô nhị khi trượt men theo miệng ngọn núi lửa Cerro Negro vẫn đang hoạt động tại quốc gia Trung Mỹ này.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 5

Trượt cát mạo hiểm men theo miệng ngọn núi lửa Cerro Negro đang hoạt

động

Tuy nhiên ở Nicaragua, môn trượt cát đòi hỏi nhiều kỹ thuật và lòng can đảm hơn vì rõ ràng, việc trượt từ miệng núi lửa xuống là nguy hiểm hơn rất nhiều.

Để trượt từ miệng núi xuống, du khách cần phải có của chuyên gia hướng dẫn. Nhiều công ty địa phương cũng cung cấp dịch vụ hướng dẫn này cho khách đến trượt cát.

6. Chile

Chile chỉ đứng thứ 6 trong danh sách nhưng có thể nói, đây lại là nơi người dân đam mê môn trượt cát nhất. Ở phía bắc Chile, môn thể thao này diễn ra rất phổ biến.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 6

Sa mạc Atacama ở Chile có nhiều đồi cát lý tưởng cho trượt cát

Sa mạc Atacama có nhiều đồi cát lý tưởng cho loại hình thể thao này. Thậm chí các cuộc thi cũng diễn ra quanh năm. Nổi tiếng nhất tại Chile có lẽ là khu trượt cát mang tên Valle de la Muerte. Cerro dragon, Medanoso, Punta de Choros cũng là điểm dừng chân của những ai thích bay trên cát.

7. UAE - Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 7

Sa mạc ở Dubai là địa điểm hoàn hảo cho môn trượt cát

Thành phố Dubai lại một lần nữa làm cho chúng ta ngạc nhiên vì sự linh hoạt của nó. Sa mạc ở Dubai là địa điểm hoàn hảo cho môn thể thao này. Tại đây có những công ty lữ hành sẵn sàng cung cấp cho du khách dịch vụ hướng dẫn chuyên nghiệp.

8. Namibia

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 8

Sa mạc Namibia nổi tiếng là điểm dừng chân của dân trượt cát chuyên

nghiệp

Sa mạc Namibia nổi tiếng là điểm dừng chân của dân trượt cát chuyên nghiệp khi các giải đấu diễn ra hàng năm. Quốc gia này có đồi cát cao nhất thế giới Sossusvlei, là một điểm đến cho những ai thích khám phá giới hạn chinh phục của mình.

Dĩ nhiên, để được trượt ở Sossusvlei, bạn cũng phải đảm bảo nhiều điều kiện khắt khe. Swakopmund và Walvis Bay cũng là các điểm dừng chân lý thú cho dân trượt cát.

9. Mỹ

Chỉ xếp thứ 9 nhưng Mỹ lại đặc biệt gây ấn tượng khi xây dựng công viên trượt cát đầu tiên trên thế giới - công viên Sandmaster - nằm ở Oregaon.

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 9

Mỹ gây ấn tượng khi xây dựng công viên trượt cát đầu tiên trên thế giới - công

viên Sandmaster

Công viên Sandmaster ngoài những dải cát đẹp và mịn ra còn có chướng ngại vật nhân tạo để dân trượt thay đổi cảm giác. Các bang Bắc Carolina, Colorado, California và Arizona cũng là nơi hội tụ nhiều người chơi môn này.

10. Đức

Mũi Né lọt TOP 10 điểm trượt cát lý tưởng nhất thế giới - anh 10

Hirschau ở Đức là điểm đến hot trượt cát trong mỗi mùa hè

Hirschau (Đức) là khu trượt cát nhân tạo duy nhất ở Châu Âu và là nơi đón tiếp nhiều vận động viên trượt cát nhất nước Đức.

Hirschau là điểm đến hot trong mỗi mùa hè. Tại đây hằng năm đều diễn ra giải vô địch trượt cát thế giới.

Xem thêm:

1. 3 Resort Việt Nam lọt Top 40 Resort tuyệt nhất thế giới

2. Việt Nam lọt top điểm đến có chi phí rẻ

3. Việt Nam lọt Top 10 nước có nền ẩm thực thú vị nhất TG

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.