Mỹ cáo buộc Iran đang có hoạt động ‘bất ổn và nguy hiểm’

(Ngày Nay) - Trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ mối quan tâm tới những hoạt động “bất ổn và nguy hiểm” của Iran trong thời gian gần đây.
Mỹ cáo buộc Iran đang có hoạt động ‘bất ổn và nguy hiểm’

Chuyến thăm các đồng minh Trung Đông của ông Pompeo diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông được xác nhận là tân Ngoại trưởng mới của Mỹ .

Phát biểu cùng với lãnh đạo Israel, ông Pompeo cho biết: "Chúng tôi vẫn lo ngại sâu sắc về sự đe dọa leo thang nguy hiểm của Iran đối với Israel và khu vực."

Bên cạnh đó, tân Ngoại trưởng Mỹ còn cho biết thêm: “Hợp tác chặt chẽ với các đồng minh thân cận như (Israel) là điều rất quan trọng cho những nỗ lực của chúng tôi nhằm chống lại các hoạt động bất ổn và nguy hiểm của Iran.”

Mỹ cáo buộc Iran đang có hoạt động ‘bất ổn và nguy hiểm’ ảnh 1Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Israel, ông Pompeo cũng không quên nhấn mạnh lại quan điểm của Mỹ về vấn đề Jerusalem. Theo ông động thái của Mỹ vào ngày 14/5 trước đó chính là sự thừa nhận rằng "Jerusalem là thủ đô của Israel".

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng khẳng định lại sự hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Israel đối với vấn đề Iran.

“Tôi nghĩ mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới và hai nước chúng ta chính là sự nỗ lực của Iran trong việc phát triển vũ khí hạt nhân”, ông Netanyahu nói.

Theo Reuters 

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.