Mỹ chấp nhận giảm áp lực kinh tế để Thổ Nhĩ Kỳ phóng thích mục sư Brunson

(Ngày Nay) - Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được một thỏa thuận bí mật để giải phóng mục sư truyền giáo người Mỹ Andrew Brunson trong những ngày tới.

Mỹ chấp nhận giảm áp lực kinh tế để Thổ Nhĩ Kỳ phóng thích mục sư Brunson

Theo các nguồn tin giấu tên từ chính quyền Mỹ, mục sư Brunson sẽ được thả sau khi Ankara giảm thiểu một số cáo buộc chống lại ông này tại phiên xử tiếp theo, hiện đang được lên kế hoạch vào thứ Sáu tuần này, theo hãng tin NBC News.

Đổi lại, phía Washington đồng ý giảm bớt các áp lực kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên chi tiết chính xác của thỏa thuận vẫn chưa rõ ràng.

Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó lên tiếng phủ nhận hoàn toàn về thông tin này.

"Tôi không biết về bất kỳ thỏa thuận nào như thông tin của NBC News", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Heather Nauert, nói với các phóng viên.

Các quan chức Mỹ từ Đại sứ quán tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hỗ trợ mục sư Brunson, bà Nauert nói. Bộ Ngoại giao sẽ theo dõi sát sao phiên điều trần của ông Brunson vào thứ Sáu này, bà nói thêm.

Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết việc phóng thích mục sư Brunson là "một động thái nhân đạo" của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi rất hy vọng rằng mục sư Brunson và vợ mình sẽ được trở về Mỹ trước khi quá lâu", ông Pompeo tuyên bố.

Vẫn còn những nghi ngờ rằng phía Ankara sẽ đưa ra thỏa thuận này, khi Thổ Nhĩ Kỳ đã gần như phóng thích mục sư người Mỹ, nhưng sau đó mọi việc đã đổ bể.

"Chúng tôi tiếp tục tin mục sư Brunson vô tội và phiên điều trần hôm thứ Sáu là một cơ hội khác cho hệ thống tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ để giải phóng một công dân Mỹ", một quan chức trong chính phủ Mỹ chia sẻ.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc mục sư Brunson -  người được cho là điều hành Hội Thánh Phục Sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt hai thập niên qua, đã giúp các nhóm khủng bố trong cuộc đảo chính năm 2016, ông Brunson đã phủ nhận cáo buộc này.

Chính quyền Washington luôn cho rằng mục sư này vô tội và phải được phóng thích. Vào tháng 7, phía Ankara đã thả Brunson ra khỏi nhà tù và đưa ông về nhà. Nếu bị kết án, ông Brunson có thể phải đối mặt với mức án 35 năm tù giam.

Theo Sputnik

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.