Mỹ chấp thuận bán lô vũ khí 2,2 tỷ đô cho Đài Loan

(Ngày Nay) - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Hai (8/7) tuyên bố phê chuẩn việc bán cho Đài Loan lô vũ khí trị giá 2,2 tỷ đô la.
Mỹ chấp thuận bán lô vũ khí 2,2 tỷ đô cho Đài Loan

Lầu Năm Góc cho biết lô hàng trị giá hàng tỷ đô la bao gồm 108 xe tăng M1A2T và 250 tên lửa vác vai cùng một số vũ khí hạng nặng khác. Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ khẳng định việc bán vũ khí theo yêu cầu của Đài Loan sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực.

Mỹ chấp thuận bán lô vũ khí 2,2 tỷ đô cho Đài Loan ảnh 1

Xe tăng M1A2T của quân đội Mỹ

Hợp đồng bán vũ khí cho Đài Loan đã được Bộ Ngoại giao Mỹ trình lên Quốc hội, cơ quan này sẽ có 30 ngày để quyết định có thông qua thương vụ này hay không. Nếu không gặp sự phản đối từ quốc hội Mỹ, hợp đồng sẽ được trình lên Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Tháng trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ về các giao dịch bán vũ khí quân sự với Đài Loan, đồng thời thúc giục Washington chấm dứt hành động trên để tránh làm tổn hại mối quan hệ song phương.

Theo Reuters
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.