Mỹ chuyển 1.000 vũ khí chống tăng đến Iraq để tiêu diệt IS

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Mỹ sẽ chuyển 1.000 vũ khí chống tăng AT4 tới Iraq vào tháng 6 tới để chống lại các vụ đánh bom tự sát của khủng bố IS tại Iraq.
Mỹ chuyển 1.000 vũ khí chống tăng đến Iraq để tiêu diệt IS

Tin tức mới nhất trên Reuters cho hay, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này sẽ gửi 1.000 vũ khí chống tăng (xe tăng) AT4 tới Iraq vào tháng 6/2015 nhằm vô hiệu hóa các vụ đánh bom tự sát của khủng bố IS.

Mỹ chuyển 1.000 vũ khí chống tăng đến Iraq để tiêu diệt IS - anh 1

Hệ thống tên lửa chống tăng AT4. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia khủng bố Mỹ, việc phiến quân IS chiếm được thành phố Ramadi (thủ phủ của tỉnh Anbar) và giết hại hơn 500 người là nhờ việc chúng thực hiện liên tiếp các vụ đánh bom tự sát tại nơi đông người.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, phiến quân IS đã triển khai khoảng 30 chiếc xe bom và thực hiện các vụ tự sát tại các trung tâm, chợ... những nơi có nhiều người dân Iraq tập trung nhằm chiếm thành phố Ramadi.

Được biết, Mỹ quyết định gửi 1.000 hệ thống tên lửa chống tăng AT4 sau khi Thủ tướng Iraq đến Washington hồi tháng 4/2015.

Mỹ chuyển 1.000 vũ khí chống tăng đến Iraq để tiêu diệt IS - anh 2

Thủ tướng Iraq (trái, và Tổng thống Obama) tới Mỹ hồi tháng 4 để tìm sự giúp đỡ từ phía Mỹ nhằm chiến đấu với phiến quân IS.

Trước đó, các chuyên gia khủng bố dự đoán, phiến quân IS sẽ lợi dụng chiến thắng này (chiếm Ramadi) để tấn công thủ đô Baghdad.

Trên kênh truyền hình quốc gia Iraq, Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi, đã nhóm họp với các nhà lãnh đạo của đất nước để đề ra kế hoạch tái chiếm Ramadi và chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo IS dưới sự giúp đỡ của Mỹ và liên quân.

Xem thêm:

- Hồ sơ mật CIA: Bin Laden lên kế hoạch tấn công Mỹ ngày 11/9 như thế nào?

- Khủng bố IS đánh bật quân đội Syria, chiếm thành cổ Palmyra 2.000 năm tuổi

- Chiếm xong Ramadi, khủng bố IS nhăm nhe chiếm thủ đô Baghdad

- Tấn công Iraq như vũ bão, khủng bố IS giết chết 500 người, kiểm soát Ramadi

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.