'Mỹ có thể ghi nhận 10 vạn ca mắc COVID-19 mỗi ngày'

(Ngày Nay) - Trong phiên điều trần trước quốc hội, ông Anthony Fauci - chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ, đã cảnh báo rằng các ca mắc mới trong ngày có thể tăng lên 100.000 nếu chính quyền và người dân không tuân thủ các quy định phòng dịch.
'Mỹ có thể ghi nhận 10 vạn ca mắc COVID-19 mỗi ngày'

Ông Fauci cho biết nước Mỹ đang đi "sai hướng" về vấn đề phòng dịch và yêu cầu người dân đeo khẩu trang và tránh tụ tập nơi đông người sau khi nhiều bang đã cho phép mở cửa trở lại.

"Tôi rất quan ngại và không hài lòng với những gì đang diễn ra, bởi vì chúng ta đang đi sai hướng", ông Fauci phát biểu trước quốc hội.

Hai bang Texas và Florida đã ghi nhận tổng cộng hơn 40.000 ca mắc mới mỗi ngày và chính quyền sở tại phải tăng cường các biện pháp dập dịch nhằm tránh gây bùng phát cho các bang khác trên toàn quốc, vị chuyên gia chỉ ra.

"Chúng ta rõ ràng không kiểm soát được tình hình", ông nói thêm. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu số ca mắc lên tới 100.000 mỗi ngày".

Lời cảnh tỉnh được ông Fauci đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã lây lan cho hơn 2,6 triệu người Mỹ và khiến hơn 127.000 người tử vong.

Do không thể kiềm chế được các ổ dịch, mới đây Mỹ cũng đã bị loại khỏi danh sách 15 quốc gia mà Liên minh châu Âu cho phép thực hiện các chuyến bay từ ngày 1/7.

Cũng trong phiên điều trần, ông Fauci cũng đưa ra một thông điệp thẳng thắn cho giới trẻ - những người có hành vi "nguy hiểm" bao gồm tụ tập trong quán bar, không đeo khẩu trang và không tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhấn mạnh trách nhiệm của chính bản thân mình, với tư cách cá nhân và là một phần của xã hội trong nỗ lực chấm dứt dịch bệnh", ông Fauci tuyên bố.

Theo AFP
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.