Mỹ đe dọa áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Venezuela

(Ngày Nay) - Chính phủ Mỹ có thể công bố thêm các biện pháp trừng phạt mới để gây áp lực cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào đầu tuần tới.
Mỹ đe dọa áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Venezuela

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các nhà lãnh đạo phương Tây khác sẽ có cuộc gặp mặt tại Bogota vào thứ Hai (25/2) để đưa ra quyết định về việc có nên áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nicolas Maduro hay không. Các nhà lãnh đạo Mỹ và phương Tây cho biết họ sẽ tùy thuộc vào những sự việc đã xảy ra ở biên giới Venezuela vào cuối tuần qua, để đưa ra quyết định về việc nên hay không nên áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

“Phó Tổng thống Mỹ và lãnh đạo một số các quốc gia khác có thể sẽ đưa ra các vòng trừng phạt tài chính mới nếu có bất kỳ hình thức bạo lực hay phản ứng tiêu cực nào từ các lực lượng vũ trang Venezuela”, Reuters trích dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên.

Mỹ đe dọa áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Venezuela ảnh 1

Lãnh đạo tự xưng Venezuela Juan Guiardo

Trước đó một tháng, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã áp dụng các lệnh trừng phạt đối với công ty dầu mỏ quốc doanh của Venezuela (được gọi tắt là PDVSA).

Căng thẳng trong mối quan hệ giữa Mỹ và Venezuela ngày càng dâng cao kể từ khi Washington lên tiếng công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guiardo là “lãnh đạo hợp pháp” của Venezuela.

Juan Guaido bất ngờ xuất hiện như một “ẩn số” chính trị tại Venezuela khi vào ngày 3 tháng 1, người đàn ông này đã tuyên thệ nhậm chức chủ tịch Quốc hội, một cơ quan đã bị Tòa án tối cao Venezuela vô hiệu hóa.

Vào ngày 23 tháng 1, ông Juan Guaido tự tuyên bố mình là “lãnh đạo lâm thời của đất nước” và tuyên bố sẽ lãnh đạo một cuộc bầu cử dân chủ mới.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.