Mỹ điều động thêm quân và khí tài tới căn cứ quân sự tại Manbij

(Ngày Nay) - Mặc cho tuyên bố sẽ "sớm rút quân khỏi Syria" của Tổng thống Donald Trump, các động thái mới nhất của liên quân Mỹ tại Syria lại không diễn ra như vậy.
Mỹ điều động thêm quân và khí tài tới căn cứ quân sự tại Manbij

Một đoàn xe vận tải quân sự đã khởi hành từ một căn cứ quân sự của Mỹ nằm ở thành phố Kobani của Syria và tiến tới Manbij, hãng tin Fars trích dẫn các nguồn tin địa phương cho biết.

Theo báo cáo, đoàn xe gồm 10 chiếc Humvee, "3 xe tải mang tên lửa tầm ngắn" và "2 xe được trang bị hệ thống radar và liên lạc tiên tiến", đi kèm là một số lượng các binh sĩ Mỹ.

Theo hãng tin Anadolu, Mỹ đã thiết lập 2 căn cứ quân sự mới tại vùng Manbij và triển khai khoảng 300 binh lính tới khu vực này.

Đầu tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tuyên bố rằng nước này sẽ không rút quân khỏi Syria, nhưng sẽ mở rộng hoạt động ở đó và "mang thêm sự hỗ trợ trong khu vực".

Vào ngày 3/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch rút quân khỏi Syria trong thời gian ngắn, tuyên bố này làm dấy lên các phản ứng của một số quan chức trong chính phủ Mỹ như Ngoại trưởng Mike Pompeo hay Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Joseph Dunford.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.