Mỹ dự kiến tiêm vaccine COVID-19 từ tháng 12

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nước Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 kể từ đầu tháng 12, trong bối cảnh các loại vaccine đang chuẩn bị được cấp phép còn tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.
Mỹ dự kiến tiêm vaccine COVID-19 từ tháng 12

Việc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng có thể là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 255.000 người ở Mỹ.

"Kế hoạch của chúng tôi là có thể vận chuyển vaccine đến các điểm tiêm chủng trong vòng 24 giờ sau khi được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt", Moncef Slaoui - người đứng đầu chiến dịch điều chế và phân phối vaccine của Mỹ, cho biết. "Dự kiến chương trình tiêm chủng sẽ được triển khai từ ngày 11 hoặc 12 tháng 12".

Các cố vấn về vaccine của FDA được cho là sẽ họp vào ngày 10/12 để thảo luận về việc phê duyệt vaccine mà các công ty dược phẩm Pfizer và Moderna điều chế, với độ hiệu quả lên tới 95%.

Trên toàn thế giới, gần 1,4 triệu người đã chết trong năm nay và ít nhất 58 triệu trường hợp đã được đăng ký.

Ông Slaoui ước tính rằng 20 triệu người trên khắp nước Mỹ có thể được tiêm chủng vào tháng 12, sau đó sẽ là 30 triệu người trong mỗi tháng tiếp theo.

Đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 5

Theo dự đoán của chính phủ Mỹ, tới tháng 5 năm 2021 sẽ có khoảng 70% dân số Mỹ được tiêm vaccine phòng COVID-19, qua đó đủ điều kiện để đạt tình trạng "miễn dịch cộng đồng", nghĩa là virus không còn lây lan rộng rãi trong cộng đồng.

Nhưng ông Slaoui cũng bày tỏ hy vọng và mong muốn rằng mức độ nhận thức tiêu cực về vaccine sẽ giảm xuống và sự chấp nhận của mọi người tăng lên.

Một cuộc thăm dò gần đây của Gallup cho thấy cứ 10 người Mỹ thì có 4 người nói rằng họ sẽ không tiêm vaccine COVID-19.

Các quan chức Mỹ vẫn chưa công bố các đối tượng nào sẽ được tiêm phòng trước, mặc dù các nhân viên y tế chắc chắn sẽ được ưu tiên, tiếp theo là các nhóm dễ bị tổn thương như người cao tuổi.

Hiện tại, vaccine của Pfizer và Moderna vẫn chưa được thử nghiệm trên trẻ nhỏ, nhưng bác sĩ cho biết các thử nghiệm đang được tiến hành, với khả năng trẻ mới biết đi có thể được tiêm chủng bắt đầu từ quý II năm 2021, sau đó là trẻ sơ sinh.

Theo AFP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.