Mỹ - Hàn Quốc tái khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc

0:00 / 0:00
0:00
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook sáng 18/11 đã có cuộc điện đàm với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller, trong đó hai bên tái khẳng định cam kết duy trì khả năng sẵn sàng phòng thủ chung và quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ vững chắc.
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tại thao trường Seungjin ở Pocheon, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khoảng 65 km về phía Đông Bắc. - Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tại thao trường Seungjin ở Pocheon, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khoảng 65 km về phía Đông Bắc. - Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Suh Wook đã chúc mừng quyền Bộ trưởng Christopher Miller và thảo luận về phương án hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ trong tương lai. Ông Suh hy vọng với kinh nghiệm và chuyên môn, ông Miller sẽ đảm nhiệm xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ đồng minh hai nước.

Đáp lại, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đánh giá Seoul và Washington đã duy trì mối quan hệ quân sự lâu bền nhất trong lịch sử nước Mỹ, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục hợp tác phát triển mối quan hệ đồng minh.

Cũng trong cuộc điện đàm, hai quan chức trên đã thảo luận về kết quả Cuộc gặp Tham vấn an ninh (SCM) lần thứ 52 diễn ra vào tháng 10 vừa qua, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với việc bảo vệ Hàn Quốc thông qua đảm bảo năng lực quốc phòng của liên minh Hàn-Mỹ. Hai bên cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường liên quân Hàn-Mỹ và hợp tác chặt chẽ về các vấn đề quốc phòng song phương, nhất trí tiếp tục hợp tác để phát triển quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ hướng tới tương lai và tương trợ lẫn nhau.

SCM là cuộc gặp tham vấn an ninh thường niên giữa hai nước. Năm nay, cuộc gặp diễn ra tại thủ đô Washington với sự tham gia của Bộ trưởng Suh và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại thời điểm đó là ông Mark Esper.

Theo TTXVN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.