Mỹ: Hệ thống máy tính Chính phủ bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập

Tin tặc Trung Quốc đã tiếp cận được một số cơ sở dữ liệu của Phòng quản lý nhân sự trước khi giới chức năng Mỹ phát hiện mối đe dọa này và chặn truy cập của chúng.
Mỹ: Hệ thống máy tính Chính phủ bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập

Theo hãng Reuters, tờ Thời báo New York số ra ngày 9/7 đưa tin các tin tặc Trung Quốc hồi tháng 3 vừa qua đã xâm nhập mạng lưới máy tính của cơ quan Chính phủ Mỹ, nơi lưu trữ thông tin cá nhân của toàn bộ nhân viên liên bang.

Mỹ: Hệ thống máy tính Chính phủ bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập - anh 1

Ảnh minh họa.

Tờ báo dẫn lời giới chức cấp cao của Mỹ xác nhận tin tặc dường như nhắm vào các tệp dữ liệu của hàng nghìn nhân viên, những người được tiếp cận với các thông tin an ninh tối mật.

Tin tặc đã tiếp cận được một số cơ sở dữ liệu của Phòng quản lý nhân sự trước khi giới chức năng Mỹ phát hiện mối đe dọa này và chặn truy cập của chúng.

Hiện chưa rõ tin tặc xâm nhập hệ thống máy tính của cơ quan trên ở mức độ nào.

Căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ, với việc mới đây Washington tố cáo 5 sĩ quân quân đội của Trung Quốc thâm nhập hệ thống mạng của các công ty Mỹ để đánh cắp bí mật thương mại.

Đáp lại, Bắc Kinh đã đình chỉ hoạt động của một nhóm làm việc chung về an ninh mạng.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.