Mỹ khẳng định không thay đổi nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên

Ngày 19/4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington sẽ duy trì các nỗ lực ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: THX/ TTXVN.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: THX/ TTXVN.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Washington sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực đàm phán và ông sẽ phụ trách nhóm đàm phán với Triều Tiên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên sau khi chính quyền Bình Nhưỡng kêu gọi loại Ngoại trưởng Mỹ Pompeo ra khỏi các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán một cách có tính xây dựng với Triều Tiên".

Ngày 17/4 vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật thế hệ mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Vụ thử vũ khí mới của Triều Tiên được giới quan sát nhìn nhận như một nỗ lực để Bình Nhưỡng cân bằng vị thế trong các cuộc đàm phán đang bế tắc với Washington về vấn đề tháo dỡ chương trình hạt nhân của Triều Tiên để đổi lại việc được dỡ bỏ các lệnh cấm vận do Mỹ đứng đầu áp đặt với quốc gia Đông Bắc Á này.

Liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, Ngoại trưởng Pompeo cam kết Mỹ sẽ có hành động cứng rắn đối với Moskva. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã kết thúc cuộc điều tra kéo dài 22 tháng vào ngày 24/3 vừa qua.

Theo bản tóm tắt "những kết luận cơ bản" về cuộc điều tra, các điều tra viên đã không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga. Ngoài ra, công tố viên Mueller cũng không đưa ra kết luận về việc liệu có bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump có cản trở việc thực thi pháp luật hay không. Ngay sau đó, Nhà Trắng ra tuyên bố khẳng định kết luận của Bộ Tư pháp Mỹ sau khi đánh giá báo cáo của ông Mueller "là sự giải tội hoàn toàn cho Tổng thống Mỹ".

Theo Báo Tin tức
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: