Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử

(Ngày Nay) - Ít nhất 18 người thiệt mạng trong cơn bão tuyết khắc nghiệt nhất ở Mỹ nhiều thập kỷ qua. Tình hình sau bão tồi tệ hơn khi nhiệt độ tiếp tục giảm sâu một cách nguy hiểm.
Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử

"Bom bão tuyết" khắc nghiệt nhất tại nước Mỹ trong nhiều thập kỷ trở lại đây đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 4 người chết vì tai nạn giao thông ở North Carolina và 3 người chết ở Texas, theo ABC News.

Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử ảnh 1Bão tuyết phủ trắng xóa Boston, Mỹ

Sân bay quốc tế John F. Kennedy và LaGuardia đều tê liệt vì tuyết rơi dày tới 12-13 cm, gió mạnh. Tại sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey,  80% chuyến bay, tương đương hơn 1.000 chuyến, cũng bị hủy. 

Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử ảnh 2Thác nước trong công viên Bryant, New York đóng băng dưới cái lạnh

Hàng không Mỹ sẽ tiếp tục bị gián đoạn vào hôm nay và thêm 600 chuyến bay bị hủy. Hành khách được khuyến cáo liên lạc với các hãng hàng không để cập nhật lịch bay và được miễn phí đổi chuyến sang các thời điểm thích hợp. 

Hệ thống đường sắt Mỹ cũng đang chịu ảnh hưởng của bão với nhiều tuyến thuộc khu vực đông bắc phải tạm ngừng hoạt động hoặc điều chỉnh lịch khởi hành.

Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử ảnh 3Tuyết bao phủ Florida

Hơn 100.000 ngôi nhà và công ty ở vùng đông bắc bị mất điện, đẩy nhiều người vào tình cảnh không có lò sưởi giữa thời tiết khắc nghiệt. Các trường học ở thành phố New York và nhiều vùng của New Jersey, Boston và những nơi khác được yêu cầu đóng cửa. 

Mỹ: Nhìn lại sự thiệt hại kinh hoàng của trận bão tuyết lịch sử ảnh 4Các nhân viên an ninh, cứu hỗ đang nỗ lực khắc phục hậu quả của trận bão tuyết

Sau "bom bão tuyết", tình hình tiếp tục tồi tệ hơn khi nhiệt độ giảm sâu hơn một cách nguy hiểm. Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo một đợt lạnh sâu sẽ phủ xuống Bờ Đông nước Mỹ cuối tuần này, với gió mạnh và không khí lạnh kỷ lục. Lạnh giá dữ dội sẽ tấn công từ New England đến Midwest, tràn xuống North, South Carolina.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.