Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên Thái Bình Dương

(Ngày Nay) - Ngày 30/7, quân đội Mỹ tuyên bố nước này đã thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên biển Thái Bình Dương.
Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên Thái Bình Dương

Cuộc thử nghiệm được lên kế hoạch trước khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 2 vào hôm 28/7.

Không quân Mỹ đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung trên biển Thái Bình Dương và tên lửa này sau đó đã bị "phát hiện, theo dõi và đánh chặn" bởi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) tại một khu phức hợp ở Kodiak, Alaska.

Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa trên Thái Bình Dương ảnh 1Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

"Ngoài việc đánh chặn thành công mục tiêu, dữ liệu thu thập sẽ cho phép Cơ quan Vũ trang tăng cường hệ thống vũ khí cũng như khả năng mô phỏng của THAAD. Điều này sẽ giúp chúng tôi vượt qua mối đe dọa tên lửa đang ngày càng gia tăng", giám đốc Cơ quan vũ trang, Trung tá Sam Greaves cho biết.

Theo một phần của bài kiểm tra, "binh lính của Lữ đoàn pháo binh phòng không thứ 11 sẽ tiến hành phóng, kiểm soát hỏa hoạn và hoạt động radar, sử dụng các thủ tục tương tự mà họ sẽ dùng trong một kịch bản chiến đấu thực sự".

Đây là lần đánh chặn thành công thứ 15 trong 15 cuộc thử nghiệm đối với hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Theo CNN

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.