Mỹ: Tiêu diệt trùm khủng bố 'chột mắt' Algeria

"Chính phủ Libya xác nhận rằng các máy bay chiến đấu của Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích và tiêu diệt được kẻ khủng bố 'chột mắt' Belmokhtar", Reuters dẫn lại thông báo từ Libya.
Mỹ: Tiêu diệt trùm khủng bố 'chột mắt' Algeria

Mokhtar Belmokhtar, kẻ được mệnh danh là thủ lĩnh một mắt của phiến quân Algeria, có thể bị tiêu diệt trong đợt không kích của Mỹ tại Libya.

Mỹ: Tiêu diệt trùm khủng bố 'chột mắt' Algeria - anh 1

Thủ lĩnh khủng bố Mokhtar Belmokhtar, bị cho là thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Libya. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin quân sự Libya cho biết cuộc không kích của Mỹ xảy ra ở thành phố Ajdabiya, gần Benghazi.

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Steve Warren cho hay Belmokhtar chính là mục tiêu truy tìm của các đợt không kích ở Libya.

Tối 13/6, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay quân đội nước này đã tiến hành cuộc tấn công chống khủng bố nhằm vào một mục tiêu có liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Libya.

Lầu Năm Góc cho biết Belmokhtar là một mục tiêu cuộc tấn công nhưng không xác nhận kẻ khủng bố này đã thiệt mạng. Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho hay: “Chúng tôi đang tiếp tục xem xét kết quả của chiến dịch không kích và sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào lúc thích hợp”.

Mokhtar Belmokhtar từng lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công các mỏ dầu và buôn lậu ở khắp Bắc Phi.

Tên này bị xem là kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố nhà máy khí đốt In Amenas ở Algeria 2 năm trước (2013), khiến 40 người thiệt mạng và khoảng 800 người khác bị bắt làm con tin, hầu hết trong số họ là người nước ngoài.

Y còn là nhân vật chủ chốt trong các cuộc nổi dậy trên khắc Bắc Phi và khu vực Sahel, được quân đội Pháp gọi là “kẻ không thể bắt được”.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- 'Sứ mệnh thầm lặng' của những chiến binh phơi bày tội ác IS

- Dân Mỹ sẵn sàng “làm bất cứ điều gì” để tiêu diệt IS

- Thủ lĩnh cấp cao IS tan xác vì pháo kích của quân Liban

- Khám phá thế giới khắc nghiệt của Mật vụ Mỹ USSS

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).