Mỹ: Triều Tiên nên từ bỏ ảo tưởng sở hữu vũ khí hạt nhân

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng nên từ bỏ "ảo tưởng" về việc có thể thoải mái phát triển vũ khí hạt nhân. Thay vào đó, ông cho rằng Triều Tiên nên có các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế nước này.
Mỹ: Triều Tiên nên từ bỏ ảo tưởng sở hữu vũ khí hạt nhân

Phát biểu sau khi Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thừa nhận nước này đang trải qua trận hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Danny Russel cho rằng Bình Nhưỡng nên từ bỏ "ảo tưởng" về việc có thể thoải mái phát triển vũ khí hạt nhân. Thay vào đó, ông cho rằng Triều Tiên nên có các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế nước này.

Mỹ: Triều Tiên nên từ bỏ ảo tưởng sở hữu vũ khí hạt nhân - anh 1
Ảnh minh họa

"Triều Tiên luôn mơ rằng khi sở hữu được "bánh vàng". Họ có thể ăn nó", ông Danny Russel phát biểu đầy ẩn ý khi liên tưởng giữa trận hạn hán và "bánh vàng", từ thường được dùng để chỉ urani đã được làm giàu.

"Bình Nhưỡng hy vọng có thể khắc phục được những vấn đề của nền kinh tế từ viện trợ bên ngoài, trong khi vẫn có thể phát triển chương trình hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra nữa", ông Russel khẳng định.

Trong quá khứ, Bình Nhưỡng từng đồng ý thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giới hạn chương trình hạt nhân của nước này để đổi lấy hỗ trợ lương thực.

Lâu nay, Mỹ luôn gây sức ép với Trung Quốc, quốc gia thân cận với Triều Tiên, để có các biện pháp hối thúc Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán sáu bên.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh cách duy nhất để giải quyết vấn đề hiện nay là "Triều Tiên cần phải thực hiện cam kết của nước này và quay trở lại bàn đàm phán về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng".

Ông Russel cũng cho biết cuộc gặp quan trọng giữa giới chức Mỹ và Trung Quốc vào tuần tới sẽ đề cập đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên, bên cạnh các vấn đề nóng khác trong khu vực.

Xem thêm:

- Lo Mỹ gây chiến, Triều Tiên tức tốc phát triển vũ khí hạt nhân mới

- Mỹ thả virus vào máy tính trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên?

- Hàn-Mỹ lập liên quân đầu tiên trên thế giới đối phó Triều Tiên

- Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính'

Nguồn Dân Trí

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.