Mỹ truy nã kẻ trộm súng, có ý định tấn công Tổng thống Trump

(Ngày Nay) - Quan chức bang Wisconsin và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở rộng cuộc truy nã với một nghi phạm trộm súng, có khả năng tấn công các chính trị gia, trong đó có Tổng thống Trump.
Nghi phạm trộm súng Joseph A. Jakubowski. Ảnh: CNN.
Nghi phạm trộm súng Joseph A. Jakubowski. Ảnh: CNN.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Rock, bang Wisconsin, cho biết người đàn ông có tên Joseph A. Jakubowski, 32 tuổi, bị cáo buộc trộm 16 khẩu súng tại thành phố Janesville hôm 4/4. Hơn 150 sĩ quan cảnh sát đã tham gia truy lùng nghi phạm này trên phạm vi toàn quốc.

Số vũ khí bị đánh cắp gồm nhiều súng ngắn và súng trường. Nghi phạm cũng được cho là có mũ bảo hiểm và áo chống đạn. Khoảng 30 phút sau vụ trộm, cảnh sát phát hiện ôtô của Jakubowski bốc cháy tại một con phố gần đó với dấu hiệu cố tình phóng hỏa.

Nhà chức trách cho biết cũng trong ngày 4/4, Jakubowski đã gửi một bản tuyên bố dài 161 trang cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhà Trắng đã nhận được văn bản này.

“Bản tuyên bố thực sự là một danh sách dài những điều mà nghi phạm tin là chính phủ và xã hội cũng như tầng lớp thượng lưu áp đặt lên đa phần các công dân còn lại. Nhìn chung, anh ta cho rằng chính phủ và lực lượng thực thi pháp luật đã hành động như những kẻ khủng bố, đàn áp người dân thường, tạo ra một môi trường sống mà anh ta không thể chấp nhận được”, cảnh sát trưởng quận Rock Robert Spoden nói.

Cũng trong bản tuyên bố, Jakubowski đe dọa sẽ ăn cắp vũ khí và sử dụng chúng để tấn công các viên chức nhà nước. Jakubowski được xem là đối tượng có vũ trang, thuộc dạng nguy hiểm và từng bị bắt giam vì tội cướp vũ khí của cảnh sát.

Bên cạnh đó, nhà điều tra phát hiện thêm quan điểm chống tôn giáo trong tuyên bố. Nhiều nơi thờ tự được lực lượng chức năng tăng cường tuần tra dù chưa phát hiện mối đe dọa cụ thể với bất kỳ nhóm tôn giáo nào.

Cảnh sát cũng công bố một đoạn video quay bằng điện thoại cho thấy cảnh Jakubowski ở bưu điện, gửi một kiện hàng cồng kềnh với địa chỉ người nhận là ông Trump ở Nhà Trắng.

FBI hiện treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin phuc vụ việc truy bắt nghi phạm này. 

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).