Mỹ tuyên bố mâu thuẫn với Nga có thể giải quyết

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ RexTillerson đã tuyên bố rằng có thể giải quyết các vấn đề với Nga, tránh gây tổn hại tới mối quan hệ vốn căng thẳng giữa 2 nước.
Mỹ tuyên bố mâu thuẫn với Nga có thể giải quyết

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson hôm thứ 2 (7/8) nói rằng Mỹ muốn làm việc lại với Nga cũng như khẳng định rằng việc cắt đứt mối quan hệ do những bất đồng giữa 2 nước hoàn toàn là việc vô nghĩa.

Thảo luận trong một cuộc họp mà ông tổ chức vào chủ nhật (6/8) với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, Tillerson nói với các phóng viên rằng Nga đã cho thấy sự "sẵn sàng đàm phán và tìm cách để giải quyết những vấn đề gai góc của Ukraine.”

Ngoại trưởng Mỹ tin rằng mâu thuẫn giữa Nga và Mỹ là điều hoàn toàn có thể giải quyết được. Bên cạnh đó, Tillerson cũng nhấn mạnh với Lavrov rằng Nga cần hiểu rằng việc can thiệp vào các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Mỹ tuyên bố mâu thuẫn với Nga có thể giải quyết ảnh 1 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Hội nghị Sáng kiến Bộ trưởng khu vực Hạ lưu sông Mê Công, một phần của diễn đàn an ninh khu vực của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được tổ chức tại Manila, Philipines ngày 6 tháng 8 năm 2017.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật trừng phạt Nga với số phiếu áp đảo. Dù luôn mong muốn cải thiện mối quan hệ với Nga, song Tổng thống Trump vẫn phải “miễn cưỡng” thông qua lệnh trừng phạt vào ngày 2/8. Tổng thống đã chỉ trích biện pháp này là vi phạm quyền hạn của ông trong việc định hình chính sách đối ngoại, và ông nói rằng ông có thể làm được những điều tốt hơn các lệnh trừng phạt trên.

Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev, cũng đã kêu gọi các biện pháp trừng phạt tương tự để đáp trả lại hành động từ phía Mỹ."Hy vọng về một mối quan hệ được cải thiện với chính quyền mới của Mỹ đã hoàn toàn chấm dứt", Thủ tướng cho biết thêm.

Các biện pháp trừng phạt sẽ ảnh hưởng đến một loạt các ngành công nghiệp của Nga và có thể làm tổn thương thêm nền kinh tế vốn đã bị suy yếu do các biện pháp trừng phạt vào năm 2014 sau khi sát nhập Crimea.

Bên cạnh đó, biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng khiến Liên minh Châu Âu thất vọng. Theo EU các biện pháp mới này có thể ảnh hưởng đến an ninh năng lượng và thúc giục họ trả đũa nếu cần thiết.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: