Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết

Ngày 1/10, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ xả súng điên cuồng vào trường cao đẳng ở bang Oregon, Mỹ, trước khi hung thủ bị cảnh sát bắn chết.
Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết

Reuters cho hay vụ xảy súng xảy ra tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg vào khoảng 10h30.

Tay súng 20 tuổi đã khai hỏa vào một lớp học tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, Oregon vào sáng qua 1/10 giờ địa phương, khiến nhiều người thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết - anh 1

Cảnh sát kiểm tra an ninh đối với các sinh viên (Ảnh: AP)

Hiện giới chức đưa ra con số nạn nhân chưa thống nhất. Tổng công tố bang Oregon cho biết 13 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng, trong khi cảnh sát nói tổng số nạn nhân trong khoảng từ 7-10 người.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết - anh 2

Các sinh viên đã được sơ tán khỏi trường (Ảnh: AP)

Hơn 100 cảnh sát đã được triển khai đến hiện trường và hạ gục tay súng.

"Chúng tôi tìm thấy nhiều viên đạn ở các lớp học. Lực lượng thực thi pháp luật đã có mặt tại hiện trường và đã tiêu diệt được kẻ tấn công", Cảnh sát trưởng hạt Douglas, ông Ray Shoufler, cho biết.

Theo thống đốc Kate Brown, nghi phạm là một nam thanh niên 20 tuổi nhưng giới chức chưa hé lộ rõ danh tính của y. CNN đưa tin 4 khẩu súng thuộc về kẻ này đã được thu hồi tại hiện trường.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết - anh 3

Một nữ sinh hoảng sợ sau khi rời khỏi trường. Ảnh: Rex

Kortney Moore, 18 tuổi, kể rằng cô đang ở trong lớp học viết thì một phát súng xuyên qua cửa sổ trúng vào đầu của giáo viên. Hung thủ yêu cầu mọi người nằm xuống sàn, sau đó lại bảo họ đứng dậy và khai báo tôn giáo của họ trước khi y bắt đầu xả súng.

Sinh viên Cassandra Welding kể rằng cô nghe thấy 35-40 phát súng.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường học, ít nhất 13 người chết - anh 4

Cảnh sát kiểm tra khuôn viên trường học sau vụ xả súng kinh hoàng.(Ảnh: AP)

Chưa rõ động cơ của kẻ xả súng. Nghi phạm được cho là đã sử dụng một khẩu súng dài để gây án. Một số tờ báo địa phương cho biết kẻ tấn công dường như đã đăng tải một thông điệp lên mạng trước khi thực hiện vụ xả súng và cảnh sát đang điều tra thông tin này.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua vừa bắt đầu kỳ học mùa thu vào tuần này với hơn 13.000 sinh viên, trong đó có 3.000 em theo học các lớp chính khóa. Trường cho biết sẽ tạm đóng cửa đến đầu tuần sau.

Vài giờ sau vụ tấn công, Tổng thống Barack Obama đã có bài phát biểu nhấn mạnh sự cấp thiết của việc kiểm soát súng.

"Bằng cách nào mà điều này đang dần trở nên quen thuộc", ông Obama nói với gương mặt lộ rõ vẻ giận dữ. "Tin tức về các vụ xả súng thường xuyên xuất hiện. Phản ứng của tôi tại đây, ở chiếc bục này, cũng quá quen thuộc. Chúng ta đang trở nên tê liệt trước nó".

Đây là vụ xả súng mới nhất sau hàng loạt vụ việc tương tự ở các trường đại học, rạp chiếu phim, căn cứ quân sự và nhà thờ của Mỹ những năm gần đây. Năm 2007, một sinh viên đại học Công nghệ Virginia bắn chết 32 người và làm 25 người bị thương trước khi tự sát.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp

- Khủng bố IS lại tung chiêu hành quyết con tin mới

- Xả súng kinh hoàng ở Pháp, 4 người thiệt mạng

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.