Mỹ xác nhận thủ lĩnh IS Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt

(Ngày Nay) - Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ hôm 30/8 ở Syria.
Tên Abu Muhammad al-Adnani. (Nguồn: AFP)
Tên Abu Muhammad al-Adnani. (Nguồn: AFP)

Ngày 12/9, Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ hôm 30/8 ở Syria.

IS trước đó cũng thông báo thủ lĩnh al-Adnani đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại thành phố Aleppo của Syria.

Adnani, sinh năm 1977, là một trong những thủ lĩnh cao cấp nhất và lâu năm nhất của IS. Trong vai trò phát ngôn của IS, Adnani là thành viên nổi bật nhất của tổ chức khủng bố này.

Trong vai trò điều hành các chiến dịch bên ngoài, Adnani chỉ đạo các cuộc tấn công ở nước ngoài, trong đó có châu Âu, mà IS xác định là một chiến thuật ngày càng quan trọng đối với tổ chức này trong bối cảnh các thành trì ở Iraq và Syria đang bị thu hẹp bởi các cuộc tấn công của quân đội Iraq cũng như liên quân do Mỹ đứng đầu.

Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, Adnani đóng vai trò quan trọng trong một số cuộc tấn công lớn của IS trong năm qua, trong đó có vụ tấn công ở Paris, các sân bay ở Brussels and Istanbul, nhà hàng ở Bangladesh, cũng như vụ bắn hạ một máy bay Nga ở Sinai và các vụ đánh bom liều chết ở Ankara. 

Mỹ xác định Adnani là "một phần tử khủng bố toàn cầu" và từng treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp tin tức giúp tiêu diệt phần tử này.

Theo Vietnamplus
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.