Mỹ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay tới Venezuela

(Ngày Nay) - Bộ Giao thông vận tải Mỹ hôm thứ Tư (15/5) đã ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay chở khách và hàng hóa thương mại giữa Mỹ và Venezuela.
Mỹ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay tới Venezuela

Bộ này cho biết quyết định đình chỉ chuyến bay xuất phát từ tình trạng bất ổn và bạo lực xung quanh các sân bay ở quốc gia Nam Mỹ.

Trong một lá thư gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ An ninh Nội địa Mỹ  cho biết các điều kiện tại Venezuela đang đe dọa sự an toàn và an ninh của hành khách cũng như sự an toàn của máy bay và phi hành đoàn đi đến hoặc đi từ quốc gia đó.

Bộ Ngoại giao Venezuela từ chối bình luận về thông tin này.

Mỹ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay tới Venezuela ảnh 1

Hình ảnh một số máy bay tại một đường băng trên sân bay Simon Bolivar ở Caracas, Venezuela 

American Airlines Group Inc, trước đây là hãng hàng không lớn nhất cung cấp các chuyến bay giữa Mỹ và Venezuel đã tạm dừng các chuyến bay đến quốc gia Nam Mỹ vào tháng 3.

Sau đó 1 tháng, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cấm khai thác một vài chuyến bay trong không phận Venezuela.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuần trước đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực quốc phòng và an ninh để gây áp lực với Tổng thống Nicolas Maduro. Các động thái này là một phần của chiến dịch kéo dài bốn tháng chống lại ông Maduro trong bối cảnh Mỹ tăng cường hỗ trợ cho nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

Theo Reuters
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.