Myanmar: Ít nhất 21 người chết trong vụ chìm phà ngoài khơi

Chiếc phà chở theo 209 người bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây, thuộc bang Rakhine, Myanmar vào khoảng 20h30 hôm qua (13/3) khiến ít nhất 21 người chết.
Myanmar: Ít nhất 21 người chết trong vụ chìm phà ngoài khơi
Vụ chìm phà xảy ra vào khoảng 20h30 hôm qua (13/3) ở ngoài khơi bờ biển phía Tây, thuộc bang Rakhine, Myanmar.

Thời điểm gặp nạn, chiếc phà hai tầng "Aung Takon" chở theo 209 hành khách, trên hành trình từ cảng Kyaukphyu tới Sittway của bang Rakhine. Được biết, 167 người đã được giải cứu.

Myanmar: Ít nhất 21 người chết trong vụ chìm phà ngoài khơi - anh 1

Một chiếc phà của Myanmar trên sông Irrawaddy. Ảnh: vagabondtraveltales.com.

Reuters dẫn lời ông Pyay Nyein, quan chức cấp cao của Bộ Giao thông đường thủy nội địa Myanmar, cho biết: “Sáng ngày 14/3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 21 thi thể, gồm 2 đàn ông và 19 phụ nữ, trong khi 26 người khác vẫn mất tích. Nỗ lực tìm kiếm những người mất tích đang được triển khai”.
Trong khi đó, một thương gia giấu tên khẳng định: “Thông thường, số vé bán ra ở Myanmar không đúng với số khách trên phà. Hiện tượng này diễn ra khá phổ biến. Vì thế, số người mất tích có thể cao hơn 26. Cơ hội tìm thấy người còn sống trong thời tiết này rất mong manh”.
Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương. Ba tàu hải quân, và nhiều tàu thuyền tư nhân vẫn đang tham gia cứu hộ.
Về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chìm phà, đại diện cảnh sát Myanmar cho rằng, có thể do chiếc phà này đâm vào đá.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

[Cập nhật] Chìm tàu tại Địa Trung Hải, 300 người có nguy cơ chết đuối

Chiến đấu cơ Mỹ rơi xuống biển, 1 phi công mất tích

Chìm tàu hải quân Ấn Độ, 5 người thương vong

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.