Năm 2035: Đức xuất xưởng siêu máy bay nhanh 20 lần tốc độ âm thanh

Các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu để chế tạo loại máy bay siêu thanh có khả năng đạt tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh và vận chuyển hành khách từ Anh tới Australia trong vòng 90 phút.
Năm 2035: Đức xuất xưởng siêu máy bay nhanh 20 lần tốc độ âm thanh

Cơ quan hàng không vũ trụ Đức (DLR) hiện đang tái khởi động dự án máy bay thương mại siêu thanh mang tên SpaceLiner.

Máy bay siêu thanh được thiết với hai khoang có thể tái sử dụng, bao gồm khoang hành khách và khoang động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu hyđrô và ôxy thân thiện với môi trường.

Năm 2035: Đức xuất xưởng siêu máy bay nhanh 20 lần tốc độ âm thanh - anh 1

Máy bay Spaceliner có thể đạt tốc độ gấp 20 lần âm thanh.

Hệ thống động cơ phản lực sẽ giúp máy bay SpaceLiner đạt tốc độ hơn 20 lần tốc độ âm thanh trong vòng 10 phút. Sau đó, khoang động cơ đẩy sẽ tách ra ở độ cao khoảng 80 km và khoang hành khách sẽ lượn xuống với tốc độ 24.000 km/giờ trước khi hạ cánh xuống địa điểm theo dự định.

Với tốc độ gấp 20 lần âm thanh, máy bay SpaceLiner vận chuyển 100 hành khách từ Anh tới Australia trong vòng 90 phút hay thực hiện hành trình từ châu Âu tới Mỹ trong vòng hơn 60 phút. Tuy nhiên, giá vé cho mỗi hành khách đi trên siêu máy bay này ước tính lên tới hàng trăm nghìn USD.

“Vài trăm triệu hành khách di chuyển trên các chuyến bay liên lục địa hàng năm và chúng tôi nghĩ lĩnh vực vũ trụ chiếm một thị phần nhỏ trong đó”, ông Martin Sippel, giám đốc dự án SpaceLiner, cho biết. “Dù chỉ chiếm 0,2% thị phần, nhưng vận tải không gian tạo ra ảnh hưởng cực kỳ tỏ lớn”.

Năm 2035: Đức xuất xưởng siêu máy bay nhanh 20 lần tốc độ âm thanh - anh 2

Từ độ cao 80km, khoang hành khách sẽ lượn xuống với tốc độ 24.000 km/giờ trước khi hạ cánh xuống địa điểm theo dự định.

Dự kiến, các chuyến bay thử nghiệm của máy bay siêu thanh SpaceLiner sẽ được bắt đầu vào năm 2035 và sẽ được khai thác thương mại từ năm 2940. Ông Sippel cho biết một phi đội SpaceLiner có thể thực hiện tới 15 chuyến bay mỗi ngày.

Nhưng để dự án này trở thành hiện thực, Sippel và các thành viên trong dự án của mình phải kêu gọi được khoản kinh phí đầu tư lên tới 33 tỷ USD vào năm 2020.

Xem thêm:

- Năm 2020: Hải quân Mỹ triển khai vũ khí laser và điện từ siêu 'khủng'

- Máy bay huyền thoại Bugatti 100p sắp “hồi sinh”

- Trung Quốc gia nhập cuộc đua phát triển vũ khí laser

- Vũ khí siêu thanh: Tâm điểm cuộc đua 'tam mã' Mỹ - Nga - Trung

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.