New York đóng cửa trường học đến hết năm học

Toàn bộ trường phổ thông, mẫu giáo, đại học tại bang New York tiếp tục đóng cửa đến hết năm học vì Covid-19, Thống đốc Andrew Cuomo thông báo ngày 1/5.
New York đóng cửa trường học đến hết năm học

Năm học 2019-2020 ở bang New York bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào ngày 26/6, nghĩa là học sinh, sinh viên sẽ nghỉ đến cuối tháng 6. Quyết định này làm ảnh hưởng đến việc học của 4,2 triệu học sinh, sinh viên trên toàn bang. Các em sẽ tiếp tục học trực tuyến trong phần còn lại của năm học.

Thống đốc Cuomo giải thích mở cửa trường học trong thời điểm hiện tại là quyết định mạo hiểm, chính quyền bang phải làm mọi cách để bảo vệ an toàn cho học sinh và giáo viên.

"Chương trình bữa ăn miễn phí cho học sinh vẫn diễn ra. Trung tâm chăm sóc trẻ em dành cho người lao động trong lĩnh vực thiết yếu hoạt động bình thường", Thống đốc Cuomo nói và cho hay kế hoạch học hè sẽ công bố vào cuối tháng 5.

New York đóng cửa trường học đến hết năm học ảnh 1

Trường trung học Stuyvesant, thành phố New York, Mỹ đóng cửa trong đại dịch. Ảnh: AP.

Trước đó ngày 12/4, Thị trưởng Bill de Blasio ra lệnh đóng cửa các trường công lập tại thành phố New York đến hết năm học, nhưng Thống đốc Cuomo phản đối, cho rằng đây là thẩm quyền của bang. Thành phố New York đóng cửa trường học từ ngày 16/3, làm ảnh hưởng đến học tập của 1,1 triệu học sinh.

Đến ngày 3/5, Mỹ ghi nhận hơn 1,1 triệu ca nhiễm, trong đó 67.293 người chết. New York là bang chịu ảnh hưởng nặng nhất vì Covid-19 tại Mỹ với 319.213 ca nhiễm và 24.368 người tử vong.   

Theo NY Post

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.