New York, Los Angeles đóng cửa các quán bar và nhà hàng

(Ngày Nay) - Các quán bar, nhà hàng, nhà hát và rạp chiếu phim ở New York và Los Angeles đã được lệnh đóng cửa trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến hơn 3.400 người Mỹ nhiễm bệnh và 65 người thiệt mạng.
New York, Los Angeles đóng cửa các quán bar và nhà hàng

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết vào Chủ nhật, ông đã yêu cầu các nhà hàng, quán bar và quán cà phê chỉ bán thức ăn trên mạng hoặc giao hàng.

Ông cũng cho biết các câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, nhà hát và các địa điểm tổ chức hòa nhạc cũng nằm trong danh sách bị hạn chế hoạt động trong mùa dịch.

"Những nơi này là một phần của trái tim và linh hồn của thành phố chúng ta", ông de Blasio nói. "Tuy nhiên, thành phố của chúng ta đang đối mặt với một mối đe dọa chưa từng có và chúng ta phải đáp ứng với tâm lý thời chiến".

Ngoài ra, Thành phố New York cũng bắt đầu cho các trường học đóng cửa từ tuần này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong môi trường học đường.

Tại bờ Tây, thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti đã ra lệnh áp dụng một loạt các hạn chế đối với các doanh nghiệp ở Los Angeles, các phòng tập thể dục, quán bar và rạp chiếu phim, thư viện, trung tâm giải trí và sở thú sẽ tạm dừng hoạt động. Trong khi các nhà hàng sẽ tạm dừng hoạt động hoặc chỉ được giao hàng qua mạng hoặc phục vụ khách mang đi.

"Đây là một thời điểm quan trọng trong lịch sử thành phố của chúng ta," ông Garcetti đã so sánh cuộc khủng hoảng y tế hiện tại với những thách thức trong quá khứ như động đất, bạo loạn và hỏa hoạn. "Mọi cư dân của thành phố có trách nhiệm phải hành động. Đây không chỉ là trách nhiệm của người khác, mà đó là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta. Hành động của các bạn quan trọng và chúng có thể và sẽ cứu sống mọi người."

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.