Nga bắt 3 tàu cá Triều Tiên và 262 ngư dân, thu giữ 30.000 con mực

Giới chức Nga cho biết lực lượng biên phòng nước này đã áp giải 3 tàu cá và 262 ngư dân Triều Tiên về thành phố cảng Nakhodka.

Các ngư dân Triều Tiên điều khiển 3 tàu cá và nhiều xuồng canô vi phạm ranh giới vùng đặc quyền kinh tế trên biển của Nga đều bị lực lượng biên phòng nước này bắt giữ, theo Sputnik.

"Các ngư dân Triều Tiên không chống cự khi các tàu chấp pháp tiến hành khám xét. Những ngư dân bị bắt đã được chuyển về thành phố cảng Nakhodka vào ngày 27/9. Tàu cá của họ được neo tại cảng", một nguồn tin cho biết.

Bộ phận truyền thông của biên phòng Nga cho biết các tàu cá Triều Tiên bị tình nghi tham gia hoạt động đánh bắt trái phép. Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện gần 30.000 con mực và các thiết bị đánh bắt thủy hải sản bị cấm.

Nga bắt 3 tàu cá Triều Tiên và 262 ngư dân, thu giữ 30.000 con mực ảnh 1

Tàu tuần duyên Nga tại vùng biển Primorye. - Ảnh: Sputnik.

Giữa tháng 9, một vụ chạm trán khác giữa biên phòng Nga và tàu cá Triều Tiên trên Biển Nhật Bản đã khiến 4 sĩ quan bị thương và 1 ngư dân thiệt mạng.

Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) cho biết lực lượng chức năng chặn 2 tàu cá và 11 xuồng canô Triều Tiên hoạt động trái phép trong vùng biển Primorye trên biển Nhật Bản. Hơn 80 ngư dân Triều Tiên bị bắt giữ sau vụ đụng độ.

Nga đã triệu tập đại biện lâm thời Triều Tiên ở Nga Jin Jong Hyeop sau vụ việc. Bộ Ngoại giao Nga nói rằng họ quan ngại sâu sắc về cuộc tấn công của các thủy thủ Triều Tiên vào lính biên phòng Nga và yêu cầu Bình Nhưỡng thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

Chủ tịch Công đoàn Thủy thủ Nga vùng Viễn Đông Nikolay Sukhanov nhận định các trường hợp đánh bắt cá trái phép của Triều Tiên ngoài khơi bờ biển Primorye thuộc biển Nhật Bản ngày một thường xuyên hơn.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.