Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria

Nga đã tiến hành hơn 9.000 đợt không kích, tiêu diệt 2.000 tay súng khủng bố, giải phóng hơn 10.000 km2 lãnh thổ Syria trong vòng 5 tháng qua.
Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria

“Dưới sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 400 khu vực dân cư với phạm vi hơn 10.000 km2”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu phát biểu trong bản báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các tay súng khủng bố bị đẩy lùi khỏi Latakia và Aleppo trong khi quân đội Syria đang siết chặt vòng vây ở Palmyra. Ông Shoigu nhấn mạnh, nỗ lực giải phóng khu vực thành phố cổ do UNESCO công nhận vẫn đang được tiếp tục.

Các tỉnh Hama và Homs ở miền trung Syria đã phần nào được giải phóng. Căn cứ không quân Kuweires vốn bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng hơn 3 năm qua đã được tái chiếm.

Nga đạt thành công vượt bậc sau 5 tháng không kích ở Syria ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) và Ngoại trưởng Sergey Lavrov (trái)

Ông Shoigu cũng cho biết, Không quân Syria đã tiến hành hơn 9.000 đợt không kích kể từ ngày 30/9/2015 . Lần đầu tiên, Nga đã phóng tên lửa hành trình đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 1.500 km.

Với việc quân đội Syria tái chiếm khu vực giàu dầu mỏ gần Palmyra, 3 nhà máy lọc dầu đã trở lại hoạt động bình thường. 209 cơ sở lọc dầu và 3.000 đoàn xe chở dầu lậu đã bị các đợt không kích của Nga phá hủy.

“Đợt không kích đã khiến cho nguồn cung cấp tiền mặt của khủng bố giảm mạnh”, ông Shoigu nói với Tổng thống Nga, nhấn mạnh rằng tuyến đường cung cấp dầu của phiến quân qua Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chặn đứng.

Chiến dịch không kích của Nga cũng góp phần làm suy giảm sức chiến đấu của phiến quân IS. Theo báo cáo, 2.000 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt ở Syria, bao gồm 17 chỉ huy.

Nhằm củng cố cho những thành quả đã đạt được, Nga sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ lệnh ngừng bắn.

“Không quân Nga đang sử dụng 70 máy bay không người lái cho mục đích này, nhằm thu thập thông tin tình báo, bao gồm cả các thông tin tình báo điện tử và thông qua vệ tinh”, ông Shoigu nói.

Đăng Nguyễn

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.