Nga giáng đòn sấm sét, phá hủy hàng trăm mục tiêu khủng bố

Không quân Nga trong 4 ngày qua đã xuất kích 157 lần, tấn công 579 các mục tiêu khủng bố ở Syria.
Nga giáng đòn sấm sét, phá hủy hàng trăm mục tiêu khủng bố

RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết: “Trong 4 ngày qua, các máy bay của không quân Nga tại Syria đã thực hiện 157 phi vụ, tấn công 579 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor, Homs, Hama, Latakia và Rakka”.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, ít nhất 20 chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã bị tiêu diệt trong chiến dịch này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, cường kích Su-25 của Nga đã phá hủy một trung tâm lớn của IS đặt tại tỉnh Homs của Syria sau một vài ngày thu thập và xác minh thông tin.

Tại các vùng lân cận làng Bgelia, Deir ez-Zor, máy bay tấn công Su-34 Nga đã đánh bom các cứ điểm tập trung hỏa lực mạnh của khủng bố, nơi các chiến binh khủng bố trước đó tàn sát 300 dân thường. Ba xe tải chở đạn dược, hai xe off-road gắn súng phòng không tự hành ZU-23 hai nòng đã bị phá hủy và khoảng 60 chiến binh đã thiệt mạng trong cuộc không kích.

Tại các vùng lân cận Tell Rifaat, Aleppo. Máy bay tấn công Su-25 đã phá hủy kho đạn dược của IS. Đơn vị giám sát đã xác nhận vụ nổ của bom đạn được lưu trữ trong tòa nhà.

Nga giáng đòn sấm sét, phá hủy hàng trăm mục tiêu khủng bố ảnh 1

Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Ngoài ra, máy bay trinh sát phát hiện sáu đoàn xe tải chở các nhóm chiến binh khủng bố từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hướng về phía thành phố Aleppo. Một cuộc không kích được tiến hành đã phá hủy hơn 20 chiếc xe off-road chở vũ khí và nhân sự.

Tại Hama, năm chiếc xe Jeep gắn súng máy hạng nặng và súng cối đã bị phá hủy bởi Su-25.

Gần thị trấn Kissin, Homs, nhận được tin tình báo về địa điểm đóng quân của IS từ phe đối lập yêu nước, Nga đã không kích tiêu diệt hoàn toàn nhóm chiến binh này.

Thiếu tướng Igor Konashenkov cũng cảnh báo, IS có thể sẽ thay đổi chiến lược do bị thiệt hại nặng nề. “Không có khả năng ngăn chặn những bước tiến của lực lượng chính phủ, những kẻ khủng bố đang thực hiện ngày càng nhiều các cuộc pháo kích vào khu định cư, sau đó buộc tội cho quân đội chính phủ Syria”, tướng Konashenkov khẳng định.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.