Nga hé lộ sự thật đằng sau lời cáo buộc của Mỹ về vụ tấn công hóa học tại Syria

(Ngày Nay) - Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc truyền thông phương Tây, đặc biệt là việc Mỹ cung cấp các bằng chứng chính phủ Syria tấn công vũ khí hóa học nhắm vào thường dân chỉ là cái cớ để chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhắm vào Damascus.
Nga hé lộ sự thật đằng sau lời cáo buộc của Mỹ về vụ tấn công hóa học tại Syria

"Gần đây, những thông tin về việc quân đội chính phủ Syria sử dụng khí độc clo hoặc các loại vũ khí hóa học khác nhắm vào dân thường tại Đông Ghouta liên tục xuất hiện. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về các hoạt động khiêu khích như vậy. Mục đích của những lời cáo buộc dối trá, không có bất kỳ căn cứ nào  là để bảo vệ cho những kẻ khủng bố và các phần tử cực đoan, ngoài ra đây sẽ là lời biện minh cho các cuộc tấn công có nguy cơ xảy ra nhắm vào Damascus", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trong khi đó, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma.

Theo ông Yevtushenko, vào ngày 8/4, nhóm phiến quân Jaish al-Islam (JAI) đang tiến hành hoạt động rút quân khỏi Douma và các thế lực phương Tây muốn phá hoại hoạt động này bằng cách tạo ra thông tin cáo buộc quân chính phủ tấn công hóa học dân thường tại Đông Ghouta.

Ông Yevtushenko nhấn mạnh, truyền thông phương Tây đã đưa ra lời cáo buộc vô căn cứ về việc lực lượng chính phủ đã sử dụng khí độc clo tại tại Douma

"Chúng tôi kiên quyết bác bỏ thông tin này và tuyên bố sẵn sàng mời các chuyên gia bức xạ, hóa chất và bảo vệ sinh học của Nga tới khu vực này để thu thập dữ liệu và xác minh những thông tin bịa đặt này", ông Yevtushenko phát biểu tại một cuộc họp báo.

Theo Sputnik

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.