Nga kêu gọi trả tự do người bị Mỹ buộc tội làm gián điệp

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng việc bắt Maria Butina là nhằm cản trở cuộc họp Trump - Putin và kêu gọi trả tự do cho cô.
Tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Nga thay ảnh đại diện mới kèm hashtag kêu gọi trả tự do cho Maria Butina. Ảnh: Twitter.
Tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Nga thay ảnh đại diện mới kèm hashtag kêu gọi trả tự do cho Maria Butina. Ảnh: Twitter.

Tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đổi ảnh đại diện thành chân dung Maria Butina, đồng thời đưa ra hashtag #FreeMariaButina nhằm kêu gọi trả tự do cho sinh viên 29 tuổi này, theo Sputnik.

Maria Butina, người sáng lập tổ chức ủng hộ quyền sở hữu súng của Nga, bị Mỹ bắt hôm 17/6 do cáo buộc làm điệp viên cho chính phủ Nga tại Mỹ mà không đăng ký, dù cô nhiều lần phủ nhận. Theo hồ sơ, Butina đã lợi dụng quen biết với Hiệp hội súng trường Mỹ để xây dựng quan hệ với các chính trị gia nước này, thu thập tin tức tình báo và thúc đẩy các chương trình nghị sự có lợi cho Nga.

Trước đó vào 18/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố việc Butina bị bắt ngay trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Vladimir Putin ở Phần Lan là nhằm cản trở cuộc họp.

"Dường như Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành việc đánh lạc hướng chính trị thay vì thực hiện nhiệm vụ chống tội phạm", Zakharova phát biểu. "Về phần mình, chúng tôi đang tiến hành tất cả biện pháp có thể để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Nga này", phát ngôn viên nói thêm.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hôm 18/7 cho biết cơ quan của ông đang làm mọi việc trong quyền hạn của mình để giải quyết vấn đề của Butina nhanh nhất có thể. Các đại diện của Đại sứ quán Nga hôm qua đã có cuộc gặp với Butina.

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.