Nga nói 200 tên lửa Tomahawk của Mỹ sẵn sàng tấn công Syria

Với sự xuất hiện thêm một tàu khu trục tên lửa dẫn đường tại Địa Trung Hải, tổng số tên lửa hành trình Tomahawk mà Mỹ đang có để bao vây Syria lên tới 200.
Tàu khu trục USS Bulkeley (DDG-84) lớp Arleigh Burke. Ảnh: Hải quân Mỹ
Tàu khu trục USS Bulkeley (DDG-84) lớp Arleigh Burke. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo hãng tin Nga Interfax, một tàu khu trục USS Bulkeley (DDG-84) lớp Arleigh Burke đã tiến vào Địa Trung Hải thông qua eo biển Gibraltar ngày 12/9.

Một nhà theo dõi khu vực Gibraltar đã xác nhận tàu khu trục đi qua eo biển vào ngày 12/9.

Với sự xuất hiện của tàu khu trục Bulkeley, lực lượng Mỹ trong khu vực có thể có 200 tên lửa hành trình Tomahawk bao vây Syria, sẵn sàng trong trạng thái tấn công nếu có lệnh. Trước đó, tàu ngầm tấn công USS Newport News (SSN-750) của Mỹ cũng đã tiến vào Địa Trung Hải.

Trong năm 2017 và đầu năm 2018, Mỹ cùng đồng minh đã 2 lần dùng tên lửa hành trình Tomahawk tấn công vào các mục tiêu quân sự của Syria, với cáo buộc lực lượng ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad tấn công hóa học đối với dân thường.

Tuần trước, Nga đã tiến hành các cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn ngoài khơi Syria, tập trận hạ cánh trên biển và phóng tên lửa. Sự hiện diện của các tàu Nga trong khu vực được xem là có khả năng ngăn cản hành động quân sự của Mỹ đối với Syria.

Washington đã nhiều lần tuyên bố rằng chính phủ ở Damascus đang chuẩn bị các cuộc tấn công hóa học nhằm vào dân thường ở tỉnh Idlib, thành trì chủ chốt cuối cùng của các nhóm phiến quân nổi dậy. Nhóm đông đảo nhất trong số này là Hayat Tahrir al-Sham (HTS), có tiền thân là Jabhat al-Nusra, một nhán của tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã từng gây ra thảm kịch khủng bố 11/9.

Trong khi đó, Nga cáo buộc tổ chức phi chính phủ White Helmets (Mũ Bảo hiểm Trắng) dàn dựng một cuộc tấn công hóa học ở Idlib nhằm kích động sự can thiệp quân sự của phương Tây tại Syria. Theo Trung tâm hòa giải Nga tại Syria, nhóm này đã quay ít nhất 9 video, tạo bằng chứng giả để đổ lỗi cho chính quyền Damascus sử dụng khí độc clo chống lại dân thường ở Idlib.

Theo Báo Tin tức
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.