Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại bậc nhất cho Việt Nam

Tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh ở Hà Nội, các đại biểu của Tập đoàn xuất khẩu Quốc phòng Rosoboronexport cho biết Nga sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam các loại vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại bậc nhất.
Gian trưng bày của Nga.
Gian trưng bày của Nga.

Nga đã đồng ý tham dự triển lãm này theo đề nghị của Việt Nam, mặc dù ban đầu đây không phải là sự kiện mà Rosoboronexport có ý định tham gia.

“Chúng tôi có mặt tại sự kiện này theo lời giới thiệu của Cục Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên Bang Nga. Khoảng hai chục tổ chức và doanh nghiệp của Nga đã tham gia vào triển lãm. Sản phẩm của các DN này đang rất được Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á ưa chuộng”, một phát ngôn viên của Rosoboronexport cho biết.

Cũng theo vị phát ngôn viên, các gian hàng của Nga là lớn nhất. Khu vực khí tài Nga đã được đại diện các đơn vị trong lực lượng vũ trang, cũng như các vị lãnh đạo quốc phòng đến thăm quan. Rất nhiều thỏa thuận nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác quân sự giữa Nga và Việt Nam đã được ký kết.

Phát ngôn viên của Rosoboronexport nói thêm, Việt Nam là đối tác chiến lược toàn diện của Nga và là một trong những nước nhập khẩu vũ khí Nga ở khu vực Đông Nam Á. Hai nước có mối quan hệ thân thiết lâu năm và đã hợp tác với nhau trong nhiều lĩnh vực.

Phát ngôn viên Rosoboronexport cũng nói rằng hiện tại không có bất kỳ rào cản bên ngoài và bên trong nào đối với hoạt động cung cấp thiết bị quân sự giữa Nga với Việt Nam.

“Sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp tất cả các loại vũ khí vào thị trường Việt Nam chúng tôi cảm thấy hồi hộp một chút, nhưng mặt khác chúng tôi hoan nghênh sự thay đổi này bởi sự cạnh tranh sẽ là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn”, vị này cho biết.

Một đại biểu cho biết, Nga sẵn sàng chia sẽ những thành tựu mới nhất trong việc nâng cấp thiết bị quân sự và chế tạo các loại vũ khí mới cho các đối tác nước ngoài. Nga hiện đang có những sản phẩm và ý tưởng rất hứa hẹn trong mọi lĩnh vực, bao gồm máy bay và trực thăng. Hiện Nga đang xuất khẩu các loại máy bay tiêm kích như Su-35, MiG-35 và Yak-130, và các trực thăng Mi-38 và Mi-171 đã được nâng cấp.

Trên thị trường, hiện nay Nga đang chào hàng nhiều các loại vũ khí quân sự mới nhất của mình, bao gồm các loại súng, máy bay, hệ thống vũ khí chiến lược, tên lửa phóng loạt, xe tăng, xe bọc thép, tàu khu trục, tàu mang tên lửa v.v… đã được trình diễn tại cuộc diễu hành hải quân ở thành phố St. Petersburg (Nga) vài tháng trước.

Theo Infonet
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.