Nga sẵn sàng đàm phán song phương với Mỹ về vấn đề Venezuela

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Bảy (2/3) rằng Nga sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán song phương với Mỹ về vấn đề Venezuela.
Nga sẵn sàng đàm phán song phương với Mỹ về vấn đề Venezuela

Theo thông tin được Bộ Ngoại giao Nga đăng tải trên trang web chính thức, tình hình Venezuela hiện nay là chủ đề chính trong cuộc điện đàm ngày 2/3 giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

“Liên quan đến đề xuất của Washington về việc tổ chức các cuộc tham vấn song phương về chủ đề Venezuela, Nga đồng ý tham gia vào vấn đề này”, ông Sergei Lavrov cho biết.

Nga sẵn sàng đàm phán song phương với Mỹ về vấn đề Venezuela ảnh 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

Bên cạnh đó trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Nga cũng lên án các mối đe doạ mà Washington đã thực hiện với “nhà lãnh đạo hợp pháp” của Venezuela là Tổng thống Nicholas Maduro.

Nga và Mỹ đã chia sẻ hai lập trường đối lập hoàn toàn đối với tình hình hiện nay tại Venezuela. Trong khi Mỹ tuyên bố Juan Guaido là “lãnh đạo lâm thời” của Venezuela thì Nga vẫn giữ vững quan điểm ủng hộ Tổng thống Nicholas Maduro.

Kết thúc cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Mỹ Pompeo cũng đồng ý tiếp tục đàm phán ở cấp độ chuyên gia liên quan đến vấn đề Syria, Afghanistan và bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.