Nga: Siêu tăng Armata tương lai sẽ vận hành hoàn toàn tự động

Xe tăng chiến đấu chủ lực hàng đầu Armata trong tương lai sẽ vận hành hoàn tự động, được điều khiển từ xa, Tổng Giám đốc Tập đoàn sản xuất xe tăng Uralvagonzavod (UVZ) nói trên RIA Novosti.
Nga: Siêu tăng Armata tương lai sẽ vận hành hoàn toàn tự động

Theo ông Oleg Sienko, Tổng Giám đốc UVZ, nhà máy trước đây từng sản xuất xe cứu hỏa tự động dựa trên phần thân của xe tăng chiến đấu T-72.

Hiện lô hàng đầu tiên của siêu tăng Armata với công suất 1.350 mã lực sẽ sớm trải qua quá trình thử nghiệm trên thực tế. "Phiên bản Armata vận hành tự động sẽ là mẫu xe tăng của tương lai, không còn gì nghi ngờ về điều này. Chúng tôi và những quan chức bên quân đội hết sức lạc quan về viễn cảnh đó", ông Sienko nói thêm.

Nga: Siêu tăng Armata tương lai sẽ vận hành hoàn toàn tự động ảnh 1

Siêu tăng chiến đấu chủ lực Armata trong lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng năm 2015

Theo ông Sienko, nếu như được quân đội Nga đặt hàng, không khó để tập đoàn có thể sản xuất phiên bản Armata tự động. "Ngay cả phiên bản Armata mà chúng tôi trình diễn trên Quảng trường Đỏ vào năm ngoái cũng có lựa chọn cải tiến để có thể điều khiển từ xa, vận hành hoàn toàn tự động", ông Oleg Siyenko nói.

Tổng Giám đốc UVZ tiết lộ, quân đội Nga hiện cũng có kế hoạch phát triển mẫu xe tăng chiến đấu hỗ trợ mang tên Terminator-3 dựa trên Armata.

"Chúng tôi sẽ sản xuất mẫu xe tăng này. Chúng tôi đã có khái niệm cơ bản để phát triển xe tăng dựa trên mẫu Armata", ông Sienko trả lời trên RIA Novosti.

Tổng Giám đốc UVZ nói thêm rằng, các bộ phận khác nhau của xe tăng sẽ được tiêu chuẩn hóa để dễ dàng hơn trong việc sửa chữa. Hiện tại, tập đoàn UVZ đang sản xuất hai mẫu xe tăng hỗ trợ Terminator và Terminator-2 dựa trên phần thân của T-72.

Những phương tiện chiến đấu như vậy có chi phí sản xuất rẻ hơn nhiều mà vẫn đảm bảo khả năng tiêu diệt xe tăng, bộ binh và các xe thiết giáp khác của đối phương.

Theo ông Sienko, Nga có thể chế tạo xe tăng rẻ hơn 3 lần so với phiên bản tốt nhất do nước ngoài sản xuất. "Chi phí sản xuất Armata rẻ hơn gấp 3 lần so với xe tăng Abrams của Mỹ hay Leopard của Đức và Leclerc của Pháp trong khi hiệu quả vận hành lại tốt hơn".

Nga đã lần đầu tiên giới thiệu siêu tăng Armata trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Moscow năm 2015. Mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực được trang bị pháo nòng trơn 125 mm và súng máy tự động 7.62 mm điều khiển từ xa.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.