Nga tố Mỹ đe dọa nghiêm trọng khu vực châu Á – Thái Bình Dương

PressTV (Anh) đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định Mỹ là mối đe dọa nghiêm trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sau khi tăng cường hiện diện quân sự của tàu chiến hạt nhân và máy bay ném bom chiến lược tại khu vực này.
Nga tố Mỹ đe dọa nghiêm trọng khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đưa ra trong cuộc họp ở Colombol Sri Lanka với những người đồng cấp đến từ các nước Nam Á và Đông Nam Á.

Theo đó, ông Antonov lên tiếng cảnh báo, thông qua động thái phát triển hệ thống tên lửa toàn cầu với cớ ngăn chặn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên, Washington đang gây ra sự bất ổn cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nga tố Mỹ đe dọa nghiêm trọng khu vực châu Á – Thái Bình Dương - anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov. Ảnh minh họa

“Trên thực tế, hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ nhằm mục đích phá hoại an ninh thế giới và khu vực cũng như đe dọa tới sự ổn định ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, ông Antonov phát biểu.

Nga tố Mỹ đe dọa nghiêm trọng khu vực châu Á – Thái Bình Dương - anh 2

Nga tố hệ thống tên lửa toàn cầu của Mỹ đang đe dọa an ninh

khu vực và thế giới. Ảnh minh họa

Giới quan sát quốc tế nhận định, các nhận xét này của Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã một lần nữa khẳng định thực trạng mối quan hệ Washington – Moscow đang ngày càng căng thẳng vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Liên quan đến tình hình Ukraine, Mỹ cáo buộc Nga điều quân lính đến miền đông Ukraine nhằm chi viện cho quân ly khai ở đây, lời buộc tội này đã bị điện Kremlin phủ nhận. Đồng thời, chính quyền Obama liên tiếp đưa ra các gói trừng phạt, cấm vận kinh tế đối với Nga trong thời gian qua.

Bình luận về điều này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Antonov chỉ trích Mỹ đang tự tay đẩy Ukraine xuống vực thẳm. “Vị tổng thống đắc cử một cách hợp pháp của Ukraine lại bị lật đổ theo cách thức quân sự”, ông Antonov nói.

Cũng theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga, chính phủ nhiều nước đang phải chịu sức ép rất lớn từ Washington và buộc phải tham gia vào “Các lệnh trừng phạt chống đối Nga một cách bất hợp pháp”.

Nga tố Mỹ đe dọa nghiêm trọng khu vực châu Á – Thái Bình Dương - anh 3

Nga lên án Mỹ gây ra 2/3 tổng số chiến tranh trong vài thập kỷ trở

lại đây. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga lên án Mỹ phát động chiến tranh trên toàn thế giới, “Hãy thử nghĩ mà xem, trong vài thế kỷ vừa qua, Mỹ đã khơi mào 2/3 các cuộc xung đột quân sự trên toàn thế giới. Hãy nhớ lại cách chiến tranh nhen nhúm và bùng nổ ở Yugoslavia, Iraq, Afghanistan và Syria.

Bộ trưởng Anotov nhấn mạnh: “Bằng cách lợi dụng những khó khăn về kinh tế - xã hội, các cuộc xung đột tôn giáo và dân tộc dưới vỏ bọc truyền bá dân chủ, những bậc thầy xoay chiều chính trị phương Tây đã nêm thêm những câu khẩu hiệu đậm chất dân túy vào ngọn lửa bất mãn của công chúng gây nên rối loạn hàng loạt. Kết quả là, một chính phủ hợp pháp bị lật đổ, tình trạng hỗn loạn, lạm dụng quyền lực và vô luật pháp lan truyền với con số người chết chóng mặt, và một chế độ có lợi cho phương Tây được lập nên. Tất nhiên là chỉ những kẻ khủng bố mới cảm thấy hài lòng trước hoàn cảnh đó”.

Bên cạnh đó, ông Anotov cũng yêu cầu giới chức Mỹ “từ bỏ tiêu chuẩn kép trong việc thực thi các biện pháp chống khủng bố”.

Tin liên quan:

1. Sự bành trướng của IS trên Internet và 'cơn khát máu' dưới lý tưởng đạo Hồi chân chính

2. Nga lên kế hoạch điều máy bay ném bom tầm xa áp sát bờ biển Mỹ

3. Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong

4. [Infographic] Hồ sơ IS và cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu

5. Lãnh đạo Triều Tiên gọi Mỹ là 'kẻ ăn thịt đồng loại'

6. Anh: 2.000 phần tử cực đoan gia nhập nhóm khủng bố IS

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.