Nga yêu cầu Iran giải thích về việc bắt giữ nữ nhà báo Yuzik

Ngày 4/10, Bộ Ngoại giao Nga đã mời Đại sứ Iran tại Moskva Mehdi Sanai đến để yêu cầu giải thích về việc cơ quan an ninh Iran bắt giữ nữ nhà báo Nga Yulia Yuzik tại Tehran.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo chính thức của người phát ngôn bộ trên, bà Maria Zakharova nêu rõ: "Liên quan đến vụ nữ công dân Nga Yuzik bị bắt giữ tại Tehran, Đại sứ Iran đã được mời đến Bộ Ngoại giao Nga để kịp thời làm rõ tình hình và bảo đảm quyền của nữ công dân Nga."Bà Yuzik, 38 tuổi, từng là phóng viên cho các tờ báo của Nga làm việc tại Iran. Từ năm 2003, bà đã chuyển sang sáng tác văn học.

Đại sứ quán Nga tại Iran cho biết bà Yuzik bay đến Tehran hôm 29/9 theo một lời mời cá nhân, và bị bắt hôm 2/10 tại khách sạn. Bà đã không báo với cơ quan đại diện ngoại giao về chuyến đi cũng như về việc mình bị thu hộ chiếu tại sân bay Tehran. Sáng 4/10, Đại sứ quán Nga mới biết thông tin và hiện đang thi hành mọi biện pháp bảo hộ công dân, làm rõ tình hình và giữ liên lạc chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Iran. Tùy viên báo chí Sứ quán Nga Andrey Ganenko cho biết, phiên tòa xét xử có thể diễn ra ngày 5/10, song thông tin chưa được xác nhận.

Theo hãng tin Nga Interfax, hiện giới chức Iran chưa thông báo chính thức với Đại sứ quán Nga tại Iran về vụ việc này.

Theo TTXVN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.