Nga yêu cầu Mỹ không tấn công lực lượng thân chính phủ Syria

(Ngày Nay) - Chính phủ Nga cho rằng các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào lực lượng thân chính phủ Syria là không thể chấp nhận.
Khói bốc lên từ vụ không kích do Mỹ tiến hành ở Qaboun, gần thủ đô Damascus, Syria
Khói bốc lên từ vụ không kích do Mỹ tiến hành ở Qaboun, gần thủ đô Damascus, Syria

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã chuyển thông điệp trên tới người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson trong một cuộc điện đàm hôm 10/6, Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.

"Ông Lavrov đã bày tỏ sự phản đối rõ ràng đối với các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào những lực lượng thân chính phủ và kêu gọi ông (Tillerson) áp dụng những biện pháp cụ thể để ngăn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai", Bộ Ngoại giao Nga nói.

Tuyên bố trên được ông Lavrov đưa ra trong bối cảnh chiến đấu cơ Mỹ gần đây liên tục không kích nhắm vào các lực lượng thân chính phủ Syria tại miền nam nước này.

Tiêm kích Mỹ hồi đầu tuần bắn rơi một máy bay không người lái của lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tháng trước, liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã không kích vào đoàn xe của lực lượng thân chính phủ Syria, phá hủy một xe tăng và xe ủi đất ở khu vực gần thị trấn At Tanf, nơi lực lượng đặc nhiệm Mỹ và Anh đang huấn luyện cho các tay súng đối lập.

Tháng 9 năm ngoái, máy bay Mỹ từng ném bom nhầm khiến 70 binh sĩ Syria thiệt mạng. Hồi tháng 4, Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk phá hủy một căn cứ không quân của Syria sau khi cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.