Ngân hàng Thế giới tăng viện trợ cho 3 quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi bão Idai

(Ngày Nay) - Ngân hàng Thế giới hôm thứ Sáu (3/5) đã công bố quyết định tăng cường hỗ trợ cho 3 quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Idai đổ bộ hồi tháng 3.
Ngân hàng Thế giới tăng viện trợ cho 3 quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi bão Idai

Ngân hàng Thế giới sẽ tăng cường hỗ trợ khẩn cấp cho ba quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi trận bão kinh hoàng, cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người vào tháng 3. Theo đại diện của Ngân hàng Thế giới, tổ chức này sẽ nâng mức tiền hỗ trợ lên 700 triệu USD đối với 3 quốc gia Nam Phi là Mozambique, Zimbabwe và Malawi. Đây là 3 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão Idai, trận bão được mô tả là “thảm hoạ tồi tệ nhất Nam Bán Cầu”.

Ngân hàng Thế giới tăng viện trợ cho 3 quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi bão Idai ảnh 1

Siêu bão Idai xảy ra hồi tháng 3 được mô tả là “thảm hoạ tồi tệ nhất Nam Bán Cầu”

Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass, người đang có chuyến công du tại châu Phi, đã đích thân tới thăm hỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Idai ở thành phố cảng Beira của Mozambican.

Ngân hàng Thế giới cho biết họ đang kích hoạt quỹ Ứng phó khủng hoảng của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) để cung cấp thêm 545 triệu đô la cho ba quốc gia. IDA là quỹ ngân hàng dành cho các nước nghèo nhất.

Ngoài số tiền tăng cường là 545 triệu đô, Ngân hàng Thế giới đã dành 150 triệu đô hỗ trợ cho các quốc gia Nam Phi bị cơn bão tàn phá. Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ mà tổ chức này dành cho 3 quốc gia Mozambique, Zimbabwe và Malawi là gần 700 triệu đô.

Ngân hàng Thế giới tăng viện trợ cho 3 quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi bão Idai ảnh 2

Ba quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn bão Idai là Mozambique, Zimbabwe và Malawi

“Mozambique, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão, sẽ nhận được 350 triệu đô để thiết lập lại nguồn cung cấp nước, xây dựng lại cơ sở hạ tầng công cộng bị hư hại và hỗ trợ phòng chống dịch bệnh. Malawi sẽ nhận được 120 triệu đô và số tiền 75 triệu đô sẽ dùng để hỗ trợ cho Zimbabwe”, đại diện Ngân hàng Thế giới cho biết.

“Ngân hàng Thế giới đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi để giúp người dân có thể phục hồi sau những cơn bão khủng khiếp này. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các quốc gia trở lại mạnh mẽ hơn trước và cải thiện khả năng chống chịu rước các thảm họa tự nhiên”, Giám đốc Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: