Nga-Pháp chia sẻ sự không đồng tình với ông Trump

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron hôm thứ sáu (25/5) đã cùng chia sẻ sự bất mãn chung của họ về các hành động của Tổng thống Donald Trump đối với thoả thuận hạt nhân Iran, biến đổi khí hậu và thương mại quốc tế.
Nga-Pháp chia sẻ sự không đồng tình với ông Trump

Việc Washington rút khỏi thoả thuận hạt nhân Iran có thể khiến các công ty Nga hoặc Pháp đang kinh doanh với Iran bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt đơn phương của Hoa Kỳ.

Phát biểu tại phiên thảo luận và trả lời trước các giám đốc điều hành kinh doanh cũng như các quan chức Nga, ông Putin cho biết việc Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân đã gây thiệt hại và phản tác dụng.

Ông cũng phản đối việc Mỹ áp dụng luật pháp của mình ngoài biên giới để trừng phạt các công ty nước ngoài. "Điều này là không thể chấp nhận và đã đến lúc nên kết thúc, ông Putin nói.

Nga-Pháp chia sẻ sự không đồng tình với ông Trump ảnh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Macron, người đã đi đến Washington trong một nỗ lực không thành công để thuyết phục ông Trump ở lại thoả thuận hạt nhân Iran, cũng bày tỏ những điều chưa đồng tình với Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Pháp cho biết ông có mối quan hệ tốt với ông Trump, nhưng ông thừa nhận rằng có những “vấn đề mà chúng tôi có sự khác biệt”.

Ông cho biết ông sẽ cố gắng thuyết phục ông Trump trở lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran. Bên cạnh đó, Tổng thống Pháp cũng phản đối mạnh mẽ quyết định của Tổng thống Trump khi di chuyển đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem, đây là quan điểm vượt khỏi lập trường của hầu hết các chính phủ châu Âu.

“Đó không phải là điều tôi mong muốn”, Tổng thống Macron nói thêm rằng việc di chuyển đại sứ quán đã góp một phần trong việc gây ra những cuộc đụng độ gần đây.

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.