Nghi phạm kích nổ trường cao đẳng tại Crimea đã tự sát

(Ngày Nay) - Theo nhà chức trách, nghi phạm là sinh viên 22 tuổi đang theo học tại trường Cao đẳng Bách khoa Kerch đã tự sát sau khi thực hiện vụ tấn công.
Nghi phạm kích nổ trường cao đẳng tại Crimea đã tự sát

“Chúng tôi đang làm rõ thông tin vào lúc này. Số liệu sơ bộ cho thấy có 50 người bị thương và 17 người thiệt mạng. Tám đội xe cứu thương và trực thăng đang làm công tác cứu hộ tại hiện trường”, theo Sở Y tế tỉnh Crimea cho biết.

Ít nhất 50 người đã bị thương trong vụ nổ ở trường cao đẳng thành phố Kerch và 25 người đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Trước đó, theo nguồn tin tại địa phương, rất nhiều sinh viên cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn sau đó là các cửa sổ trong trường vỡ vụn do áp lực.

Nghi phạm kích nổ trường cao đẳng tại Crimea đã tự sát ảnh 1

Tất cả các xe cứu thương tại Kerch đã được huy động. Ảnh: Sputnik

Theo trang web Kerch.com.ru, vụ nổ xảy ra ở tầng một và vụ nổ súng diễn ra ở tầng hai. Hơn 10 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Tất cả các nhân viên y tế, nhân viên cấp cứu và cảnh sát đã được huy động tới hiện trường. Do không có đủ xe cứu thương, nhiều nạn nhân đã được chở đến bệnh viện bằng xe cá nhân.

Tuy nhiên, theo bà Olga Grebennikova, đã có những tay súng bịt mặt xông vào bắn giết các nạn nhân trong trường cao đẳng.

“Năm phút sau khi tôi rời đi, một số kẻ đã xông vào. Chúng xông vào hành lang và ném pháo khắp nơi khiến cửa sổ vỡ vụn. Sau khi trang bị súng trường, chúng chạy quanh tầng hai, mở cửa các phòng học và giết tất cả những người cản đường. Đây thực sự một cuộc tấn công khủng bố. Hiện tại tôi có thể đã chết bởi chúng bắn chết tất cả mọi người, các sinh viên và nhân viên của tôi", bà Grebennikova cho biết.

Nghi phạm kích nổ trường cao đẳng tại Crimea đã tự sát ảnh 2

Lực lượng chống khủng bố được điều động đến hiện trường. Ảnh: Twitter

"Tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất và sâu sắc nhất với gia đình và bạn bè của những người bị giết trong vụ nổ tại trường Cao đẳng Bách khoa Kerch. Tôi đã bị sốc bởi thảm kịch khủng khiếp này, tôi xin chia sẻ nỗi đau cùng các bạn. Toàn tỉnh Crimea sẽ để tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân", ông Sergei Aksyonov - Thủ tướng Cộng hòa Crimea viết trên Facebook.

Nghi phạm đứng sau vụ tấn công này được cho là đã tự sát, theo ông Aksyonov: "Một sinh viên người Kerch 22 tuổi đang học năm thứ tư có thể là chủ mưu vụ tấn công và đã tự sát sau khi kích nổ ngôi trường", ông Aksyonov nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Theo Ủy ban Điều tra của Nga, các thi thể bên trong trường cao đẳng cho thấy nhiều nạn nhân đã bị bắn chết và cho biết có nhiều hơn 2 kẻ thực hiện vụ tấn công này.

Tổng thống Nga Putin ngay sau khi nhận được tin báo đã chia sẻ sự cảm thông dành cho gia đình của các nạn nhân vụ khủng bố và cho biết động cơ của các nghi phạm đang điều tra làm rõ.

Theo Sputnik

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.