Nghi phạm liên quan cái chết ông Kim Jong Nam sắp ra tòa

(Ngày Nay) - Cảnh sát Malaysia cho hay nữ nghi phạm thứ nhất liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày và sẽ ra tòa hôm nay.
Hình ảnh hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam được camera an ninh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ghi lại. Ảnh: niyidaram.com.
Hình ảnh hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam được camera an ninh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ghi lại. Ảnh: niyidaram.com.

Báo New Straits Times của Malaysia dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết nữ nghi phạm 28 tuổi liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị giam 7 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Người phụ nữ này bị bắt tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur hôm 15/2 khi đang cố gắng rời khỏi Malaysia. Nghi phạm sẽ phải ra hầu tòa trong hôm nay.

Ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và là anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un. Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc cho biết ông Kim đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc xác nhận thông tin trên, song Bình Nhưỡng hiện vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Ngày 15/2, người phụ nữ đầu tiên bị bắt trong cuộc điều tra về cái chết của ông này. Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt lúc 2h ngày 16/2 (theo giờ địa phương). Cảnh sát Malaysia nói người này mang hộ chiếu Indonesia. Hai phụ nữ này đi cùng 4 người đàn ông. Theo lời khai của nữ nghi phạm thứ nhất, họ đến Malaysia với tư cách du khách.

Nữ nghi phạm thứ nhất khai rằng ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đàn ông nói muốn chơi khăm một trong các hành khách. Họ chỉ đạo cô phun chất lỏng vào mặt Kim Jong Nam. Người phụ nữ còn lại bịt khăn tay vào mặt nạn nhân.

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia đang truy tìm những người khác liên quan tới cái chết của ông Jong Nam. "Chúng tôi đang tìm kiếm thêm nghi phạm", cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat, nói với AFP nhưng từ chối cho biết số lượng nghi phạm và quốc tịch của những người này.

Ông Abdul Samah Mat cho hay việc khám nghiệm tử thi ông Kim Jong Nam đã hoàn tất vào tối qua, song không nói gì về việc thông tin chi tiết sẽ được công bố.

Báo chí hôm qua đưa tin rằng Triều Tiên đã đề nghị đưa thi thể ông Kim về nước. Tuy nhiên, BBC dẫn lời ông Samah cho biết khi người của đại sứ quán Triều Tiên tới bệnh viện, họ đã không đề cập tới việc di chuyển thi thể. Samah nói Malaysia sẽ không phản đối đưa thi thể về Triều Tiên nếu nhận được đề nghị.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.