Nghi phạm sát hại bé Linh có thể bị ám ảnh ấu dâm

(Ngày Nay) - Một chuyên gia tâm thần học Nhật cho rằng nghi phạm Yasumasa Shibuya sát hại bé Linh có sở thích luyến đồng do trưởng thành trong gia đình có người mẹ hung hãn.
Nghi phạm Shibuya.
Nghi phạm Shibuya.

Người dân quanh khu vực cho biết nhiều thế hệ gia đình Shibuya đã sinh sống ở khu nhà chung cư gần ga Mutsumi, thành phố Mutsudo, tỉnh Chiba, theo News Post Seven.

"Ông bà ngoại Shibuya từng sống ở đó. Ban đầu, họ làm nghề vận tải. Ông ngoại Shibuya mất trong chiến tranh, sau đó bà ngoại sinh ra mẹ của Shibuya và bắt đầu kinh doanh bất động sản", một người dân cho biết.

Mẹ của Shibuya tiếp nhận việc kinh doanh và mảnh đất của mẹ đẻ để lại. Bà kết hôn, sinh được một con gái. Sau 5-6 năm, bà này ly dị rồi tái hôn với một người khác làm nhân viên bưu điện và sinh ra Shibuya. Cuộc hôn nhân thứ hai cũng kết thúc nhanh chóng.

Mẹ của Shibuya có sức khỏe tốt, lái xe giỏi, nhưng rất nóng tính.

"Nếu không làm đúng ý thì bà ấy sẽ lập tức quát tháo. Người nhà và hàng xóm chỉ biết tránh đi", một người quen của mẹ Shibuya cho biết.

Từ hoàn cảnh gia đình Shibuya, nhà tâm thần học Katada Tamami, tác giả nhiều cuốn sách về tội phạm phân tâm học, nhận xét có khả năng sở thích ấu dâm của ông ta hình thành từ người mẹ hung hãn.

"Ông ta sợ phụ nữ lớn tuổi, điển hình là bà mẹ. Ông ta cảm thấy mình yếu đuối trước phụ nữ lớn tuổi, nên chỉ có ham muốn với bé gái", ông Katada nhận xét.

Nghi phạm sát hại bé Linh có thể bị ám ảnh ấu dâm ảnh 1Khu chung cư 4 tầng mà Shibuya sinh sống và cho thuê tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. 

Hàng xóm cho biết thuở bé, Shibuya khá e dè, nhút nhát và hay bị bắt nạt. Một người bạn thời tiểu học của nghi phạm kể lại Shibuya khi đó to béo, thường bị bạn bè trêu chọc là "Shibuya béo".

"Mỗi lần bị trêu, cậu ta đều gục mặt lên bàn khóc", người bạn cho biết.

Ông Katada nhận định, Shibuya không tin tưởng người khác do khi bé bị bắt nạt.

Lên cấp hai, Shibuya tham gia câu lạc bộ bóng chày rồi chuyển sang câu lạc bộ nhu đạo để giảm béo.

"Cậu ta lúc nào cũng chúi mặt vào phim hoạt hình và truyện tranh, đặc biệt thích những đoạn có bé gái. Có điều, cậu ta không mấy hòa đồng với các bạn, thường bị mọi người xa lánh", một người bạn thời cấp hai cho biết.

Khi đó, Shibuya từng cãi nhau và đánh chảy máu một giáo viên. Mẹ của Shibuya khi biết chuyện đã quát tháo người giáo viên, yêu cầu bố mẹ ông này tới nhà xin lỗi, thanh toán viện phí và hóa đơn taxi.

Lên cấp ba, sở thích của Shibuya ngày một rõ nét hơn.

"Cậu ta đúng là một otaku (từ lóng chỉ người nghiện truyện tranh, hoạt hình và trò chơi điện tử). Trong lớp có 4 người cùng sở thích với cậu ta. Họ thích đọc truyện tranh các bé gái nhỏ tuổi hoặc nữ sinh nhỏ bé, tính cách yếu đuối", một người bạn cấp ba nhớ lại.

"Các bạn nữ trong lớp đều cảm thấy ghê tởm và không muốn dính dáng đến bọn họ".

Shibuya, 46 tuổi, bị bắt hôm 14/4 với cáo buộc liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh, 9 tuổi. Khám nhà nghi phạm, cảnh sát tìm thấy nhiều băng đĩa và ấn phẩm đồi trụy khiêu dâm trẻ em. Mẫu ADN tìm thấy ở các vật chứng trên xe hơi của nghi phạm trùng với mẫu ADN của bé Linh.

Trước đó, ADN của Shibuya đã được xác định trùng với mẫu ADN được tìm thấy trên các đồ vật và thi thể của Linh ở hiện trường. Tuy nhiên, Shibuya phủ nhận liên quan tới vụ án bé Linh. Động cơ của nghi phạm trong vụ án vẫn đang được làm rõ.

Theo Vnexpress
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.