Nghi phạm vụ Kim Jong Nam ra toà trong 2 tháng tới

(Ngày Nay) -  Luật sư nhận định 2 nữ nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam có thể ra tòa trong 2 tháng tới.
Cảnh sát Malaysia công bố thông tin về nghi phạm người Indonesia trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.
Cảnh sát Malaysia công bố thông tin về nghi phạm người Indonesia trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

CNN ngày 28/2 dẫn nhận định của luật sư chuyên về luật hình sự và hiến pháp Malaysia, ông Syahredzan Johan cho rằng phiên tòa xử 2 nghi phạm có thể diễn ra trong 2 tháng tới, do dây là vụ việc được sự quan tâm lớn từ quốc tế.

Trước đó, Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết 2 nghi phạm trong vụ việc này sẽ ra toà vào hôm nay, 1/3, để nghe thông báo truy tố tội danh. 

China Press (Malaysia) dẫn nguồn tin cảnh sát nói hai nghi phạm nữ trong nghi án Kim Jong Nam sẽ bị truy tố tội mưu sát theo điều 302 Bộ luật Hình sự Malaysia. Nghi phạm có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. 

Hai nghi phạm có thể sẽ ra tòa là Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Siti Aishah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã bắt 1 công dân Triều Tiên sống tại Malaysia. Phía Malaysia cũng đã nêu tên 8 nghi phạm người Triều Tiên có liên quan tới vụ sát hại.

Công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13/2. Nạn nhân mang hộ chiếu tên Kim Chol. Malaysia xác nhận đây là ông Kim Jong Nam trong khi Triều Tiên chỉ nói đây là một công dân của họ mang hộ chiếu ngoại giao. Kết quả giám định pháp y phát hiện chất độc thần kinh VX trong thi thể nạn nhân.

Thi thể ông Kim đang được đặt tại Bệnh viện Kuala Lumpur. Giới chức Malaysia không cho phái đoàn của chính phủ Triều Tiên nhận thi thể và tuyên bố chỉ giao cho người thân đã được xác định bằng kiểm tra ADN.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.