Nghi vấn IS khủng bố bằng virus biến con người thành zombie

Học giả Mỹ, chuyên nghiên cứu về zombie, lo ngại IS sẽ thực hiện một cuộc tấn công bằng virus biến con người thành những “con zombie – xác sống di động”.
Nghi vấn IS khủng bố bằng virus biến con người thành zombie

Tiến sĩ Arnold Blumberg, người từng nhận giải Nobel Sinh lý và Y khoa năm 1976, đồng thời là học giả nổi tiếng chuyên nghiên cứu về zombie tin rằng, một loại virus do tổ chức Hồi giáo tự xưng IS tung ra có thể biến con người trở thành “những kẻ giết người” tại phương Tây.

Ông và một số chuyên gia cho rằng, các phần tử thánh chiến nhiều khả năng sẽ thả loại virus này vào nguồn nước sinh hoạt của người dân.

Nghi vấn IS khủng bố bằng virus biến con người thành zombie ảnh 1

Nghi vấn IS biến phương Tây thành nơi ở của các xác sống di động.

Tuy vậy, vị tiến sĩ này cũng cho rằng mặc dù là một vấn đề đáng quan ngại nhưng khả năng các cuộc tấn công này xảy ra là không cao.

Trước đó, một nhà máy bí mật được sử dụng để sản xuất “liều thuốc khủng bố” biến chiến binh IS thành xác sống đã bị phát hiện ở Syria.

Hang ổ này là nơi IS cất giữ và tích lũy những viên “thần dược” Captagon mang đến “siêu năng lượng” cho các chiến binh, đồng thời giữ cho họ tỉnh táo trong nhiều ngày liên tục như những xác sống di động tấn công kẻ thù “siêu đẳng”.

Nghi vấn IS khủng bố bằng virus biến con người thành zombie ảnh 2

Tiến sĩ Arnold Blumberg chuyên nghiên cứu về zombie.

Tuy nhiên, khi đang ăn nên làm ra, cơ sở bí mật này bị nhóm phiến quân al-Nusra Front, một nhóm nổi dậy chống chính phủ Syria phát hiện và tịch thu vô số lô thuốc cùng các loại hóa chất và thiết bị gần thành phố Aleppo, Syria.

Một cựu chiến binh của tổ chức Hồi giáo tiết lộ: “Lần đầu tiên dùng thuốc, tôi cảm thấy như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh phi thường. Có cảm giác như nếu có 10 người đang đứng trước mặt mình, tôi vẫn có thể hạ gục họ”.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Pháp cung đã phải triển khai lực lượng quân đội để bảo vệ các nguồn cung cấp nước ở xung quanh Paris sau khi phát hiện dấu hiệu IS có thể tấn công hóa học, đầu độc nguồn nước của thành phố.

An Mai (Theo Daily Star)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.