Ngoại trưởng Iran bất ngờ từ chức

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã bất ngờ tuyên bố từ chức hôm thứ Hai (25/2).
Ngoại trưởng Iran bất ngờ từ chức

Lời tuyên bố từ chức bất ngờ của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif được đăng tải trên trang Instagram cá nhân của ông vào thứ Hai (25/2).

“Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người dân Iran dũng cảm và đáng mến, cũng như xin cảm ơn chính quyền đã tạo điều kiện hết mức trong thời gian tôi giữ nhiệm vụ suốt 67 tháng qua. Tôi thành thực xin lỗi khi không thể tiếp tục phục vụ và cống hiến. Chúc mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc sẽ đến với mọi người”, lời tuyên bố từ chức được đăng tải trên trang Instagram của Ngoại trưởng Zarif (@jzarif_ir).

Như vậy, cựu Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif đã không tiết lộ lý do khiến ông bất ngờ từ chức. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran và người phát ngôn của phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc, đã xác nhận tuyên bố từ chức. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức về việc liệu Tổng thống Rouhani có chấp nhận lời từ chức này hay không.

Ngoại trưởng Iran bất ngờ từ chức ảnh 1

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif

Một vài nét về cựu Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif

Ông Mohammad Javad Zarif sinh năm 1960, đã có thời gian học tập tại Mỹ từ năm 17 tuổi khi còn là sinh viên ở San Francisco và Denver. Sau đó, ông Zarif đã nắm giữ chức vụ đại sứ Iran từ năm 2002 đến năm 2007.

Tháng 8 năm 2013, ông Zarif được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Iran sau khi Tổng thống Rouhani lên năm quyền. Là người chịu trách nhiệm chính trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran với các cường quốc vào cuối năm 2013, ông Zarif đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc ký kết thành công thoả thuận hạt nhân 2015.

Theo Reuters
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.