Ngoại trưởng Mỹ lên án vụ xả súng các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ

(Ngày Nay) - Trước đó cùng ngày, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng một cuộc tấn công ở thành phố Erbil, thủ đô của người Kurd ở Iraq, đã khiến nhiều người thiệt mạng. Theo đài truyền hình Habertuk, vụ tấn công được tổ chức bởi tổ chức vũ trang Đảng Công nhân người Kurd (PKK).
Ngoại trưởng Mỹ lên án vụ xả súng các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ

"Hôm nay, một nhân viên thuộc lãnh sự quán của chúng tôi ở Erbil đã thiệt mạng vì một vụ tấn công lén lút. Chúng tôi đang nỗ lực cùng với chính quyền Iraq tìm ra thủ phạm của tội ác càng sớm càng tốt", Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Trước đó, một nguồn tin từ chính phủ Iraq cho biết rằng phó tổng lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq và hai nhà ngoại giao khác đã bị giết tại thành phố Erbil.

"Một người lạ mặt đã nổ súng vào một nhóm nhân viên của Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Erbil tại một trong những nhà hàng của thành phố khiến 3 người thiệt mạng", nguồn tin cho biết. 

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên án các hành động khủng bố này.

"Chúng tôi lên án một cách mạnh mẽ nhất cuộc tấn công ở Erbil, nơi có ít nhất một nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại. Không thể có lý do nào cho những hành động bạo lực bừa bãi như vậy", ông Pompeo nói. "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và hy vọng sự phục hồi nhanh chóng của bất kỳ người bị thương nào. Mỹ tái khẳng định cam kết hỗ trợ chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq".

Các nhân viên của Tổng lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhắm đến trong một cuộc tấn công vũ trang khi họ đang ở trong một nhà hàng, hãng tin Anadolu cho biết.

PKK chính thức được liệt kê là một tổ chức khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm này đã yêu cầu thành lập một khu tự trị người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu những năm 1980. Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, PKK đã bị liệt vào danh sách khủng bố của Mỹ, Vương quốc Anh và các quốc gia thành viên NATO. Liên Hợp Quốc, tuy nhiên, đã không có động thái tương tự.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.