Ngoại trưởng Nga: 'Chúng tôi không còn tin những người bạn phương Tây'

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Hai cho biết tất cả các bằng chứng về vụ tấn công hóa học ở Douma, được các nhà lãnh đạo phương Tây trích dẫn, đều được lấy từ các phương tiện truyền thông và mạng lưới xã hội.
Ngoại trưởng Nga: 'Chúng tôi không còn tin những người bạn phương Tây'

"Tôi không thể bất lịch sự đối với nguyên thủ của các nước khác, nhưng nói một cách thẳng thắn, tất cả những bằng chứng mà họ cung cấp đều dựa trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội", Ngoại trưởng Lavrov nói.

Cũng theo Bộ trưởng Lavrov, cuộc tấn công gần đây nhất của liên quân Mỹ, Anh và Pháp sẽ không được "bỏ qua".

"Sẽ có hậu quả cho việc này. Chúng tôi về cơ bản đã không còn sót lại một chút lòng tin nào đối với những người bạn phương Tây của chúng tôi", ông Lavrov cho biết.

Phát biểu thêm, Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng mối quan hệ hiện nay giữa Nga và phương Tây đã trở nên tồi tệ hơn so với thời kỳ chiến tranh lạnh.

Hồi đầu tháng Tư, một số cơ quan truyền thông trên mạng xã hội của phe đối lập Syria đã cáo buộc quân đội Syria dùng khí clo tấn công thường dân tại thành phố Douma khiến 70 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, lãnh đạo các nước phương Tây như Mỹ, Anh và Pháp đã phát động một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào một số cơ sở quân sự và khoa học của Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ba nước đã bắn hơn 100 quả tên lửa hành trình và không đối đất, phần lớn đã bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không Syria.

Cuộc tấn công diễn ra cùng ngày khi đoàn thanh tra của OPCW có mặt tại Douma để tìm kiếm các bằng chứng liên quan đến cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân.

Theo Sputnik

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.