Ngoại trưởng Syria kêu gọi Mỹ rút quân khỏi căn cứ al-Tanf

(Ngày Nay) - Trong một cuộc họp báo thứ Bảy tại Damascus, Ngoại trưởng Walid al-Muallem đã mô tả sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria là bất hợp pháp và kêu gọi Washington rút quân khỏi khu vực.
Ngoại trưởng Syria kêu gọi Mỹ rút quân khỏi căn cứ al-Tanf

Tại cuộc họp báo thứ bảy tại Damascus, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Muallem đã mô tả sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này là hành vi bất hợp pháp và nhấn mạnh rằng quân đội Mỹ nên rời khỏi khu vực.

Trả lời các phóng viên, ông Muallem đã kết hợp các cuộc đàm phán về tương lai của khu vực phía nam Syria với việc Mỹ rút khỏi căn cứ ở al-Tanf, được thành lập vào năm 2016

"Bạn không nên tin những lời tuyên bố về thỏa thuận phía nam Syria khi quân đội Mỹ chưa rút khỏi al-Tanf," ông Muallem nói.

Ngoại trưởng Syria cũng bác bỏ những thông tin về sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria.

"Sự hiện diện của Iran không mang tính chất quân sự tại Syria - đây là những điều mà Israel tuyên truyền. Sự hiện diện của Iran là hợp pháp vì nó dựa trên yêu cầu của chính phủ Syria, không giống như sự hiện diện của Mỹ", ông Muallem nhấn mạnh. .

Vào tháng 5, người đứng đầu phái đoàn chính phủ Syria tham dự các cuộc đàm phán hòa bình ở Astana, ông Bashar Jaafari đã gọi sự hiện diện của quân đội Mỹ tại al-Tanf và trại tị nạn Rukban gần đó ở miền nam nước này là "hành vi xâm lược và chiếm đóng thuần túy".

Mỹ đã chiếm một khu vực có phạm vi 34 dặm xung quanh căn cứ al-Tanf, đây là nơi Mỹ dùng để đào tạo các lực lượng phiến quân tại Syria kể từ năm 2016.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.